Thế giới

Bí ẩn lý do IS bất ngờ xử tử 30 thành viên ở biên giới Syria

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa hành quyết 30 thành viên của nhóm tại vùng biên giới Syria-Iraq, một lãnh đạo bán quân sự ở Anbar hôm 12/6 cho biết.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa hành quyết 30 thành viên của nhóm tại vùng biên giới Syria-Iraq, một lãnh đạo bán quân sự ở Anbar hôm 12/6 cho biết.
Trên tờ BasNews, ông Qutri al-Samarmad, một chỉ huy của lực lượng dân quân bộ lạc ở Anbar (Iraq) cho hay “thông tin từ tình báo và các nhân chứng ở Syria cho biết, IS đã hành quyết 30 thành viên của nhóm ở vùng Hegeen tại Syria, gần thị trấn Abu Kamal ở vùng biên giới”.

Các thành viên IS.

Theo Samarmad, vụ hành quyết được thực hiện bằng hình thức xử bắn. Không có hình ảnh hay video nào do nhóm khủng bố này tung ra để xác thực thông tin nêu trên.

Trước đây, IS thường đưa ra tuyên bố, ảnh cũng như video về các vụ hành quyết. Nhưng lần này chưa đưa ra bất cứ điều gì liên quan đến vụ việc này.

Hiện tại, nhóm khủng bố IS vẫn còn tồn tại ở các vùng Jazirat al-Furat và Hegeen của Syria cũng như nhiều khu vực rộng lớn ở Abu Kamal.

Vùng biên giới Syria-Iraq đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng quân đội và lính biên phòng Iraq. Tháng trước, chiến đấu cơ Iraq đã khởi động một loạt các cuộc đột kích mới nhằm vào các tiền đồn của IS ở Syria.

Hồi tháng Tư, Thủ tướng Iraq cho biết nước này không có ý định can thiệp vào công việc nội bộ của Syria, song khẳng định các cuộc không kích chống IS vẫn tiếp diễn.

Trước đó, Iraq tuyên bố sẽ tiến hành không kích IS ở Syria do khủng bố vẫn trụ ở vùng biên là mối đe dọa tới an ninh của quốc gia này.

Hàng ngàn chiến binh IS cũng như dân thường Iraq đã thiệt mạng kể từ khi Chính phủ thực hiện chiến dịch càn quét các tay súng cực đoan vào tháng 10/2016.

Xem thêm: Quân Chính phủ Syria tăng cường phòng không ở Cao nguyên Golan

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Syria , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP