Thể thao

Bị Albania chia điểm, Croatia nguy cơ bị loại từ vòng bảng

Được đánh giá vượt trội nhưng đội tuyển Croatia chơi tệ và để Albania dẫn bàn hơn 70 phút, cho đến khi bất ngờ ghi 2 bàn trong 2 phút để dẫn ngược 2-1, và cuối cùng để gỡ hòa phút 90+5.

Tối 19-6, Croatia bước vào trận đấu thứ hai ở bảng B trước đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều là Albania. Sau khi thua 0-3 trước Tây Ban Nha, Croatia buộc phải thắng Albania để nuôi hy vọng đi tiếp.

Modric (phải) và Croatia chơi dưới sức trước Albania


Tuy nhiên, với một đội hình già cỗi và nhập cuộc có vấn đề, Croatia không thể gây sức ép lên đối phương và thậm chí còn để thủng lưới trước.

Ngay từ phút 11, tiền vệ Qazim Laci có pha đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm, đưa bóng đập đất và lọt qua tay thủ môn Livakovic, mở tỉ số cho Albania.

Qazim Laci mở tỉ số cho đội bóng áo đen


Trong những phút sau đó, Croatia không đủ sắc sảo để tạo nên sóng gió về phía khung thành đối phương. Những mắt xích quan trọng của đội bóng áo ca-rô như Modric hay Brozovic chơi nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Hàng tiền vệ Croatia mang về sự thất vọng


Nhìn vào thế trận đó, Croatia rất khó tìm kiếm bàn thắng chứ chưa nói đến việc lội ngược dòng.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi phút 74, tiền đạo vừa vào sân Ante Budimir nhận bóng trong cấm, chuyền sang trái thoáng cho Kramaric để anh sút hiểm và chìm gỡ hòa 1-1.

Croatia bùng nổ trong 2 phút nhưng không đủ giữ trọn 3 điểm


Chỉ đúng 2 phút sau đó, với tinh thần lên rất cao, Croatia nhanh chóng có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Lại là Budimir dẫn bóng vượt qua thủ môn Strakosha, rồi căng ngang cho đồng đội dứt điểm, bóng đi trúng một hậu vệ Albania đập vào Klaus Gjasula dội ngược về lưới nhà, giúp Croatia dẫn ngược.

Tưởng như Croatia đã nắm chắc lợi thế giành 3 điểm, thì vào phút 90+5, Gjasula có pha sút chìm hiểm hóc gỡ hòa 2-2 cho Albania. Cả tập thể đội bóng áo đen cùng CĐV của họ vỡ òa sau pha lập công này.

Một trận hòa không khác nào thất bại của Croatia. Với 1 điểm, đội bóng này đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, khi phải gặp nhà đương kim vô địch Italia ở lượt trận cuối cùng.

Tác giả: Thiện Nguyên

Nguồn tin: anninhthudo.vn

  Từ khóa: EURO 2024 , albania , Croatia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP