Thể thao

Benzema giành Quả bóng Vàng 2022

Đúng như dự đoán trước đó của truyền thông và người hâm mộ, tiền đạo Karim Benzema đã được vinh danh với Quả bóng Vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Benzema đạt danh hiệu Quả bóng Vàng 2022.


Benzema đạt danh hiệu Quả bóng Vàng 2022 sau khi ghi được 50 bàn đồng thời có thêm 15 kiến tạo sau 46 lần ra sân cho Real Madrid, đạt hiệu suất 0.95 bàn mỗi trận. Về mặt danh hiệu, anh đã giành chức vô địch La Liga, Champions League và Siêu Cúp Tây Ban Nha. Với đội tuyển quốc gia, Benzema cũng nâng cao chức vô địch UEFA Nations League.

Tiền đạo của Real Madrid trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ Zinedine Zidane năm 1998 giành Quả bóng Vàng.

"Đây là giấc mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Nhiều cầu thủ cũng mong ước điều đó. Tôi cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được các đồng đội của mình và tôi đang vô cùng hạnh phúc," chân sút người Pháp chia sẻ tại gala trao giải Quả bóng Vàng 2022 do France Football tổ chức đã diễn ra ở nhà hát danh tiếng Chatelet (Paris, Pháp).

Sau danh hiệu Quả bóng Vàng, Benzema cho biết điều anh muốn tiếp theo đó là cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2022.

"Tôi muốn vô địch World Cup cùng đội tuyển quốc gia vì đó là điều tôi còn thiếu. Tôi hy vọng sẽ có mặt ở Qatar. Tôi thực sự muốn đến đó và cống hiến hết mình", Benzema cho biết.

Tại cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2022, danh hiệu Quả bóng Bạc thuộc về Sadio Mane, trong khi Robert Lewandowski giành Quả bóng Đồng. Các vị trí 5, 6 và 7 lần lượt thuộc về Mohamed Salah, Kylian Mbappe và Thibaut Courtois. Tiền đạo trẻ Vinicius Jr về đích ở vị trí thứ 8.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Quả bóng Vàng , benzema

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP