Trong nước

Bệnh viện Bạch Mai thiếu thuốc điều trị

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện bệnh viện đang không có sẵn một số loại thuốc chuyên khoa dùng cho một số bệnh đặc biệt.

Mới đây, Cục Quản lý Dược nhận được Công văn số 2390/BVBM đề ngày 19/08/2022 của Bệnh viện Bạch Mai về việc đề nghị nhập khẩu các thuốc thiết yếu cho điều trị.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện nay một số loại thuốc chuyên khoa dùng cho một số bệnh đặc biệt như suy tuyến thượng thận, ngộ độc kim loại nặng, ... không có sẵn, dẫn đến tình trạng thiếu thuốc và khó khăn trong công tác cấp cứu, điều trị của bệnh viện.

Để đảm bảo việc cung ứng thuốc đầy đủ, kịp thời trong công tác điều trị, Cục Quản lý Dược đã đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ, tìm kiếm các nguồn cung ứng đối với các thuốc để đáp ứng nhu cầu điều trị của Bệnh viện Bạch Mai.

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với các cơ sở nhập khẩu để tìm kiếm thêm thông tin về các nguồn cung ứng để có biện pháp kịp thời nhằm tăng cường cung ứng thuốc cho điều trị.

Tác giả: Hà Long

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP