Xã hội

Bé trai sinh ngày 8/3 đặt trong thùng carton, bỏ rơi trước cổng chùa

Cháu bé được đặt trong thùng giấy carton, cùng bọc nilong đựng bao tay, vớ,..., kèm 1 tờ giấy ghi “con sinh ngày 8/3/2022”.

Sư cô Thích Nữ Chơn Đăng bế cháu bé bị bỏ rơi trước cồng chùa. Ảnh: Nguyên Ân


Ngày 19/3, UBND xã Suối Rao, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) phát thông báo về việc tìm thân nhân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Chánh Giác (thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức).

Trước đó, khoảng 6h ngày 17/3, UBND xã Suối Rao nhận được thông tin từ sư cô Thích Nữ Chơn Đăng (trụ trì chùa Chánh Giác) về việc phát hiện một bé trai sơ sinh 8 ngày tuổi, nặng khoảng 3,2kg, đội nón sơ sinh màu xanh, quấn khăn màu nâu bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Thời điểm phát hiện, cháu bé được đặt trong một thùng giấy carton, một bên có một bọc nilong đựng bao tay, vớ, một nón sơ sinh màu hồng và một chiếc áo khoác màu xanh nhạt, kèm 1 tờ giấy ghi dòng chữ “con sinh ngày 8/3/2022”.

"Nếu ai là cha mẹ, người thân của cháu bé thì đến UBND xã Suối Rao để làm thủ tục nhận con, thời hạn đến 24-3-2022. Quá thời hạn trên, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật" - thông báo của UBND xã Suối Rao nêu rõ.

Được biết, hiện ức khỏe cháu bé ổn định, đang được sư cô Thích Nữ Chơn Đăng tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng trong thời gian tìm người thân của cháu.

Tác giả: Cự Giải (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cổng chùa , bỏ rơi , bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP