Nhân ái

Bé trai 1 tuổi ba lẫn phẫu thuật vì não úng thủy

Bị não úng thủy bẩm sinh, mới hơn 1 tuổi, bé Thanh đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật. Cơ thể yếu ớt, xanh xao, đầu phình to, mỗi ngày trôi qua, tính mạng bé lại đối diện thêm một phần nguy hiểm.

Từ ngày con trai ra đời, thay vì sung sướng, hạnh phúc như nhiều bậc cha mẹ khác, vợ chồng chị Trần Thị Hằng lại sống trong cảnh hãi hùng, nơm nớp, chưa đêm nào yên giấc. Phần vì thương đứa con bé nhỏ đang bị dày vò bởi bệnh tật, phần vì lo lắng không biết tìm cách nào để vay mượn tiền cứu mạng con.

Đó là hoàn cảnh gia đình bé Lê Trọng Thanh (trú tại Thôn Mai Chữ, xã Đông Nam, Huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá). Bé bị não úng thủy từ khi lọt lòng mẹ, sự sống đang rất đỗi mong manh. Bé có thể ra đi bất cứ lúc nào nếu thiếu đi sự chung tay giúp sức của cộng đồng.

Đầu bé Thanh ngày một phình to

Nghe chúng tôi hỏi thăm về bệnh tình của con, chị Hằng mắt đỏ hoe, nghẹn ngào nói: “Cháu sinh non khi mới 34 tuần, sinh ra cháu phải nằm lồng kính, mẹ con cách li nhau.

Đến khi về nhà được 4 tháng thì sau một trận sốt kéo dài, đầu cháu cứ to dần ra. Vợ chồng em vay được ít tiền đưa cháu đi Bệnh viện Nhi trung ương khám thì biết được con bị não úng thuỷ”.

Số phận cậu bé non nớt đã thiệt thòi ngay từ lúc lọt lòng. Do sinh thiếu tháng, chị Hằng không có sữa nuôi con, phải dùng đến sữa ngoài. Nhiều lần hết sữa, không có tiền, chị đành pha nước đường hoặc chắt nước cơm cho con uống thay.

Chị Hằng lo sợ tương lai con gặp điều chẳng lành

Từ lúc chào đời đến nay, cậu bé đã phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật. Lần nào cũng khốc liệt và tốn kém vô cùng. Để có tiền đưa con ra ngoài Hà Nội chữa trị, vợ chồng chị Hằng đã phải vét sạch những đồng tiền ít ỏi trong nhà, đồng thời vay mượn khắp nơi.

“Anh chị em hai bên gia đình nội ngoại, ai cũng có hoàn cảnh khó khăn nên không thể giúp đỡ được nhiều. Chồng tôi làm phụ hồ lương chẳng thấm vào đâu so với chi phí con nằm viện”, chị ngậm ngùi.

Có lúc tính mạng bé rơi vào nguy kịch

Trong ba lần làm phẫu thuật trước, bé Thanh được bảo hiểm y tế hỗ trợ cho trẻ sơ sinh nhưng chi phí thuốc men ngoài danh mục và công cụ hỗ trợ thì gia đình phải chi trả một khoản không hề nhỏ. Sắp tới điều trị lâu dài, không biết cha mẹ bé sẽ phải xoay sở ra sao.

Gạt những giọt nước mắt đang lăn dài trên hai gò má, chị Hằng cho biết: “Ngày cũng như đêm, cháu quấy khóc liên tục, tôi cùng dì của cháu phải thức suốt đêm thay nhau bế. Nhìn con như vậy người làm mẹ nào cầm được lòng".

Bé Thanh có cơ hội mạnh khỏe lại nếu được tiếp tục điều trị lâu dài, nhưng với hoàn cảnh lúc này, gia đình bé đang rất cần tới sự giúp đỡ từ phía các tấm lòng hảo tâm, bạn đọc xa gần.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Lê Trọng Vương/Chị Trần Thị Hằng, thôn Mai Chữ, xã Đông Nam, Huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá. SĐT 0965676104

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: não úng thủy , bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP