Xã hội

Bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn bị bỏ rơi trong thùng rác

Sau 4 ngày được các cán bộ Hội Phụ nữ thay nhau chăm sóc, đến nay tình trạng của bé đã ổn định, nặng khoảng 2,7 kg, ăn uống tốt.

Ngày 29/10, bà Nguyễn Thị Trang, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom (Đồng Nai), cho biết sức khoẻ của bé gái sơ sinh đã ổn định sau 4 ngày đưa về chăm sóc.

Trước đó, chiều 25/10, một người dân nghe tiếng động lạ phát ra từ một thùng rác ở ấp 1 (xã Sông Trầu) nên đến mở nắp thùng xem thử. Người này hết sức bất ngờ khi phát hiện một bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn, trên người không mang quần áo được bọc trong một túi nilon, hai chân lòi ra ngoài thùng rác.

Bé gái sơ sinh được cứu sống chưa có người nhận nuôi

Nhận được tin báo, Hội Phụ nữ cùng Ban Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em xã Sông Trầu đã đưa bé gái bị bỏ rơi vào Trung tâm y tế huyện Trảng Bom cấp cứu.

Sau 4 ngày được các cán bộ Hội Phụ nữ thay nhau chăm sóc, đến nay tình trạng của bé đã ổn định, nặng khoảng 2,7 kg, ăn uống tốt.

Theo bà Trang, xã đã thông báo tìm gia đình của cháu bé gái sơ sinh. Sau một tuần nếu không có người đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục, giấy tờ giao cháu bé cho những cặp vợ chồng hiếm muộn muốn đăng ký nhận nuôi và chăm sóc bé theo quy định.

Tác giả: PV

Nguồn tin: khoe365.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP