Xã hội

Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ lại trong bệnh viện ở Sài Gòn

Hiện, sức khỏe cháu bé bình thường, bú tốt và đang được các y tá chăm sóc tại phòng hành chính của Khoa sản trong 30 ngày.

Bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ở Bệnh viện Quân dân Miền Đông

Đại diện Khoa Sản của Bệnh viện Quân dân Miền Đông cho biết trên VNN, hôm 4/7 vừa qua, một thai phụ đi một mình đến bệnh viện. Sản phụ sinh được bé gái nặng 3,2kg.

Đến khuya cùng ngày, các y tá nghe tiếng khóc của trẻ con nên đi kiểm tra thì phát hiện người mẹ đã rời khỏi bệnh viện.

Khi vào làm thủ tục sinh, người phụ nữ khai báo ngụ ở đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9).

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã thông báo cho chính quyền địa phường hỗ trợ đến địa chỉ trên tìm kiếm nhưng không thấy. Lực lượng chức năng hỏi những người xung quanh cũng không ai hay biết người phụ nữ này.

Hiện, sức khỏe cháu bé bình thường, bú tốt và đang được các y tá chăm sóc tại phòng hành chính của Khoa sản trong 30 ngày. Trong thời gian này, mẹ bé không đến nhận lại con thì bệnh viện sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật

Trước đó, khoảng 21h ngày 6/7, một số nguời dân ở trong hẻm 38 đường Đô Đốc Long, phường Tân Quý, TP.HCM đang đi ra ngoài thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ, thấy nghi ngờ nên hô hào nhau ra tìm kiếm.

Qua kiểm tra thì phát hiện tại 1 ghế đá ở trước nhà dân, có 1 bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi được bọc trong lớp vải.

Bé trai sau đó được người dân dùng khăn làm ấm rồi báo chính quyền địa phương. Nắm bắt được sự việc, lực lượng chức năng phường Tân Quý đã có mặt đưa bé đến bệnh viện chăm sóc sức khỏe và kiểm tra.

Bé có sức khỏe ổn định, cân nặng 3,2kg. Hiện cơ quan chức năng đang trích xuất camera trong khu vực để xác định mẹ của đứa bé.

Tác giả: Kim Hảo (t/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP