Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm lạnh cùng lá thư “mẹ xin lỗi”

Bé gái khoảng 1 tuần tuổi bị bỏ rơi giữa đêm rét trong tình trạng tím tái và một lá thư nghi của mẹ em bỏ lại với nội dung xin lỗi.

Ngày 27/2, ông Ân Quý Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 26/2, người dân phát hiện trước nhà ông H.V.H. (SN 1975, trú xóm Tân Phú, xã Nghĩa Hội) một bé gái được đặt trong chiếc làn nhựa.

Rất may sau khi chăm sóc sức khỏe bé đã ổn định.

Trong chiếc làn nhựa còn có một ít quần áo, 340.000 đồng, cùng một lá thư nghi mẹ em bé bỏ lại. Tại thời điểm đó, trời rất rét, bé gái có hiện tượng bị tím tái.

Bức thư viết: “Tôi là mẹ, xin được giấu tên. Tôi mới sinh con và khả năng của tôi không có đủ điều kiện nuôi con. Tôi xin gửi anh chị hãy làm bố mẹ của con tôi và nuôi nấng con nên người. Tôi xin cảm ơn. Con của mẹ, xin lỗi”.

Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hội thông tin thêm, bé gái sau đó được đưa đến Trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định. Sau 7 ngày thông báo, nếu không có bố mẹ, người thân đến nhận lại bé thì UBND xã Nghĩa Hội sẽ xem xét thủ tục cho, nhận con nuôi theo luật định.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP