Xã hội

Bé gái sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi giữa đêm mưa rét: Xót xa nội dung tờ giấy nhờ nuôi

Mới đây, báo Sức khỏe & Đời sóng dẫn lời đại diện phường Hà Tu, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, chính quyền phường vừa phát đi thông báo tìm thân nhân cho trẻ bị bỏ rơi trước cổng nhà dân.

Đến hết ngày 19/1, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ hoặc thân nhân trẻ bị bỏ rơi, UBND phường sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan đến trẻ sơ sinh bị bỏ rơi theo quy định.

Bé gái sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi giữa đêm mưa rét. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Thông tin ban đầu, vào khoảng 0h30 rạng sáng ngày 13/1, ông Lại Đức Tâm (trú tại tổ 4, khu 1, phường Hà Tu, TP.Hạ Long) bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà. Ngay lập tức ông Tâm bế cháu bé vào nhà và thông báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Thời điểm người đàn ông này phát hiện sự việc, bé gái được đặt trong chiếc giỏ màu đỏ cùng một số quần áo sơ sinh và tờ giấy ghi thông tin có nội dung: "Bé sinh ngày 10/1/2024 lúc 1h 55, nặng 3,6kg. Do điều kiện kinh tế và hoàn cảnh nên muốn gửi bé cho gia đình nuôi, mong gia đình nhận bé".

Ngay khi nhận được thông tin, phường Hà Tu cử lực lượng chức năng địa phương đến khu vực phát hiện sự việc để xác minh, thiết lập biên bản. Trong lúc tìm thân nhân cho cháu bé, UBND phường tạm bàn giao bé gái cho gia đình người phát hiện chăm sóc, nuôi dưỡng.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, người dân cũng phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Cụ thể, theo VTC News, ngày 13/1, UBND xã Quảng Tùng (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) phát đi thông báo tìm thân nhân cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường.

Theo đó, vào khoảng 18h45 ngày 10/1, tại khu vực đường xuyên Á theo hướng Tây - Đông (cách Quốc lộ 1A khoảng 400m, thuộc địa phận xã Quảng Tùng), người dân phát hiện bên vệ đường có một bé trai sơ sinh không mặc quần áo.

Sau khi phát hiện, người dân đã đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã Quảng Tùng để thăm khám và trình báo cơ quan chức năng.

Bé trai bị bỏ rơi được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: VTC News

Bé trai nặng khoảng 3.2 kg, mới sinh được khoảng 3 tiếng trước đó, chưa cắt dây rốn và có dính đất, cát trên người.

Cháu bé sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện, sức khỏe cháu bé đã ổn định.

UBND xã Quảng Tùng thông báo ai là cha mẹ hoặc thân nhân của cháu bé, xin liên hệ chính quyền địa phương để làm thủ tục nhận lại.

Sau 7 ngày kể từ khi UBND xã Quảng Tùng ra thông báo, nếu không có người đến nhận thì địa phương sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh cùng các thủ tục liên quan cho bé theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP