Thế giới

Bầu cử Mỹ 2020: Vợ chồng đại diện đảng Dân chủ bỏ phiếu sớm tại "sân nhà"

Sau Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Joe Biden và vợ cũng đã tiến hành bỏ phiếu sớm tại "sân nhà" bang Delaware.

Ngày 28/10, vợ chồng đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã tham gia bỏ phiếu sớm tại bang Delaware, trở thành 2 trong số hơn 70 triệu cử tri đã tham gia bầu cử năm 2020. Theo đó, ông Biden đã chia sẻ lên trang Twitter cá nhân hình ảnh hai vợ chồng ông tham gia bỏ phiếu kèm dòng chú thích: "Chúng tôi đã đi bỏ phiếu".

Hình ảnh ông Joe Biden đi bỏ phiếu hôm 28/10. Ảnh: Twitter

Tại địa điểm bỏ phiếu, vợ chồng đại diện đảng Dân chủ đều đã đeo khẩu trang để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Được biết, bang Delaware là quê nhà của ông Biden. Với lợi thế "sân nhà", đại diện đảng Dân chủ được dự đoán sẽ chiếm ưu thế tại tiểu bang này.

Trước đó, hôm 24/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã tham gia bỏ phiếu sớm tại bang Florida. Tại sự kiện trên, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố: "Tôi đã bầu cho một người tên Trump".

Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng đã tận dụng cơ hội này để kêu gọi người dân nên tham gia bỏ phiếu trực tiếp và tiếp tục chỉ trích phương án bầu cử qua thư không đảm bảo an ninh, dễ gây ra gian lận.

Cuộc bầu cử năm 2020 đã ghi nhận kỷ lục với tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu sớm. Theo thống kê, tính đến ngày 28/10, hơn 75,5 triệu cử tri Mỹ đã tham gia bầu cử bằng cả 2 phương thức bỏ phiếu trực tiếp và bỏ phiếu vắng mặt.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: ông Joe Biden , bầu cử Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP