Tin địa phương

Bắt nhóm đối tượng đột nhập kho hàng trộm cắp tài sản

Lợi dụng kho bãi chứa tài sản là máy giặt, điều hòa… không người trông coi, 3 đối tượng đã đột nhập và trộm cắp hàng chục cục nóng điều hòa, sau đó bán cho người mua phế liệu lấy tiền tiêu xài…

Công an quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản. Hàng hóa mà nhóm đối tượng này nhắm đến là cục nóng điều hòa tại một kho bãi không người trông coi.

3 đối tượng Chuyên, Trường và Tiến tại hiện trường vụ việc.

Chiều ngày 29/8, Nguyễn Hữu Chuyên, 22 tuổi, trú xã Yên Ninh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cùng với Văn Trường, 18 tuổi, trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đến một kho bãi trên đường Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu tìm tài sản trộm cắp.

Tại đây, Chuyên và Trường phát hiện bên trong có nhiều hàng hóa như máy giặt, máy điều hòa… nên đã bàn nhau kế hoạch đột nhập trộm cắp. Đến tối 29/8, Chuyên điều khiển xe mô tô chở Trường đến kho bãi này và đột nhập vào bên trong trộm cắp 13 cục lạnh và 1 cục nóng máy điều hòa các loại. Sáng ngày 30/8, 2 đối tượng bán số tài sản trên cho một người phụ nữ làm nghề thu mua phế liệu ở xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng được hơn 1,5 triệu đồng, chia nhau tiêu xài.

Đến tối ngày 30/8, Chuyên và Trường gặp Lê Trung Tiến, 26 tuổi, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, rủ Tiến đi trộm cắp tài sản. Cả 3 tiếp tục đến kho bãi trên đường Phạm Như Xương và trộm 10 cục nóng máy điều hòa các loại.

Hiện trường vụ việc

Sáng ngày 31/8, Tiến liên hệ cho một người bạn cùng quê để bán 10 cục nóng máy điều hòa nêu trên với giá gần 5 triệu đồng. Số tiền có được từ việc bán tài sản trộm cắp, Tiến, Trường và Chuyên chia nhau tiêu xài cá nhân.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức điều tra, xác định 3 đối tượng Trường, Chuyên và Tiến chính là thủ phạm.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định tạm giữ với 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Tác giả: CTV Hưng Nguyên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP