Pháp luật

Bắt người giữ trẻ nghi đánh đập khiến bé gái 17 tháng tuổi tử vong

Người giữ trẻ thừa nhận nhiều lần dùng tay và cán chổi đánh đập trước khi bé gái 17 tháng tuổi qua đời do chấn thương sọ não.

Ngày 15/11, Công an quận 7, TP HCM bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Ngọc Phượng (SN 1991, quê Bình Phước) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Hiện trường nơi cháu bé bị bạo hành tử vong.



Trước đó, ngày 7/11, Công an phường Phú Mỹ tiếp nhận tố giác của anh Trương Hoàng Đức về tội phạm "Hành hạ người khác". Theo nội dung trong đơn tố giác, anh Đức thông qua tìm hiểu trên MXH thì biết Nguyễn Ngọc Phượng (SN 1991; ngụ tỉnh Bình Phước; tạm trú tại nhà trọ trên Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7) nhận trông giữ trẻ em qua đêm ngay tại phòng trọ.

Được biết, anh Đức và vợ đã ly hôn, anh nhận nuôi cả hai con. Hiện bé lớn 3 tuổi đã gửi bà nội trông, còn bé nhỏ Trương Gia H. (SN 2021) anh dự định gửi người trông giữ trẻ.

Ngày 25/9, anh Đức đưa con gái của mình đến giao cho Phượng nhờ trông giữ với giá thỏa thuận là 5 triệu đồng/tháng.

Quá trình trông giữ bé H., Phượng cảm thấy luôn bực bội vì cháu bé thường xuyên khóc lóc. Hơn nữa, anh Đức cũng không trả tiền đúng hẹn khiến Phượng luôn sống trong trong tâm trạng bức bối. Nên mỗi khi bé H. khóc, Phượng đã dùng tay và cán chổi đánh vào đầu bé gái. Lần khác, Phượng dùng bình sữa gõ mạnh vào đầu cháu nhỏ.

Trong khi Trần Trọng Hữu (chồng của Phượng) nhiều lần chứng kiến Phượng đánh bé H. thì có can ngăn. Tuy nhiên, cách đây khoảng 3 tuần, do bé H. không chịu ăn nên Hữu dùng tay đánh vào đùi của bé.

Đến khoảng 22h ngày 6/11, anh Đức nhận được điện thoại của Phượng báo tin bé H. bị bệnh nặng phải đưa vào Bệnh viện quận 7 cấp cứu và sau đó được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM.

Đến 7h10 ngày 8/11, bé H. đã tử vong tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM. Nguyên nhân cái chết của bé H. là do chấn thương sọ não.

Nghi ngờ con gái bị người giữ trẻ đánh đập, anh Đức đã đến Công an phường Phú Mỹ trình báo vụ việc.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận 7 đã tiến hành mời Nguyễn Ngọc Phượng và Trần Trọng Hữu lên làm việc.

Ban đầu, Phượng không thừa nhận đánh bé H.. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ Cơ quan CSĐT đã xác minh, thu thập, Phượng đã phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện, Công an quận 7 đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: PTH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP