Đẹp

Bất ngờ với cách giảm cân bằng chuối xanh hiệu quả chỉ sau 1 tuần

Đừng lo lắng về thân hình quá khổ, cách giảm cân bằng chuối xanh là biện pháp hữu hiệu giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng.

Bạn đã quen khi ăn chuối chín để cải thiện vóc dáng, nhưng cách giảm cân bằng chuối xanh bạn đã nghe qua chưa? Đây là phương pháp không phổ biến nhưng trong thực tế đã cho thấy hiệu quả cao. Nếu bạn đang lo ngại về cách mình đang sử dụng thì hãy thử trải nghiệm với công thức từ chuối xanh này thử xem. Đảm bảo sau khi kiên trì, cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và sớm lấy lại thân hình thon gọn, gợi cảm.

Vì sao chuối giúp giảm cân hiệu quả?

Không còn quá xa lạ, chuối là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng và dùng thường xuyên trong bữa ăn tráng miệng của nhiều gia đình. Chuối chứa nhiều thành phần dưỡng chất, nó giúp duy trì năng lượng ổn định, tăng cường sức khỏe cũng như ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. Cùng với đó, chuối còn được biết đến với khả năng chăm sóc sắc đẹp hoàn hảo, đặc biệt là duy trì vóc dáng.

Chuối là thực phẩm có khả năng giảm béo hiệu quả (Ảnh: Internet)

Thành phần chính của chuối đó là chất xơ, protein, vitamin B, C, khoáng chất như kali, magie,... Sự góp mặt của các chất này là lý do tại sao chuối lại có nhiều lợi ích tuyệt vời đến vậy. Đặc biệt, chất xơ và protein khi đi vào cơ thể sẽ nhanh tạo cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy mà nếu như bạn ăn chuối một cách hợp lý thì lượng thức ăn nạp mỗi bữa sẽ giảm xuống, dạ dày co lại và từ đó giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Điều đáng nói là chuối xanh chứa nhiều axit amin và enzyme hơn. Do vậy khi đi ăn vào cơ thể sẽ bị lên men ở dạ dày, giúp đốt cháy lượng lớn chất béo dư thừa bên trong.

Chính vì lý do này mà không chỉ là chuối chín, người ta vẫn sử dụng chuối xanh giảm cân và đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Cách giảm béo bằng chuối xanh

Chuối xanh có vị rất chát và hơi đắng nên bạn không thể sử dụng cách giống như chuối chín. Nhưng cũng không quá khó khăn khi dùng chuối xanh luộc giảm cân.

Cách này tỏ ra đơn giản và dễ áp dụng nhất để bạn có thể đốt cháy nhiều hơn lượng mỡ dư thừa nhanh chóng. Chuối có nhiều loại, tùy ý mà bạn chọn loại mình ưa thích. Lưu ý đó là chọn nên chọn chuối đã già để có kết quả tốt nhất. Bạn chỉ cần luộc chuối cho đến khi chuối mềm là được. Mỗi ngày vào buổi sáng và tối, bạn hãy ăn 1 trái chuối xanh luộc để cung cấp năng lượng và hỗ trợ giảm cân nhé.

Giảm cân bằng chuối luộc đem lại hiệu quả nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Ngoài cách giảm cân bằng chuối xanh luộc truyền thống, còn khá nhiều cách chế biến chuối xanh khác nhau mà vẫn đảm bảo được khả năng giảm cân. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

Chuối xanh nướng: Bạn chỉ cần chuẩn bị một lò nướng hay vỉ nướng than và chuối xanh là có thể thực hiện được. Chuối sau khi để sạch và ráo nước thì cho vào lò nướng trong khoảng 10 – 15 phút cho đến khi chuối chín vàng là được.

Gỏi chuối xanh: Cách này cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu hơn như khế, giấm, muối, thịt nạc, hành phi, ớt, rau răm... Tùy vào khẩu vị mà bạn nêm nếm sao cho vừa miệng nhé.

Chuối xanh muối: Chuối xanh gọt bớt vỏ đem ngâm nước muối có vắt thêm chanh. Sau đó cắt xéo chuối nhưng không đứt hoàn toàn rồi ngâm tiếp để loại bỏ bớt nhựa rồi rửa sạch lại. Tiếp theo xếp chuối vào lọ thủy tinh rồi chế hỗn hợp nước ấm pha muối, giấm, đường, gừng, tỏi, ớt vào . Đậy nắp rồi đợi 2 ngày sau là có thể ăn được.

Món ăn chế biến từ chuối xanh giúp giảm cân hiệu quả (Ảnh: Internet)

Với những cách chế biến này, bạn hãy khéo léo bổ sung vào trong mỗi bữa ăn. Thay thế các món ăn nhiều giàu mỡ, tinh bột bằng chuối là sự lựa chọn tốt nhất giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, vào buổi sáng bạn hãy uống một ly trà xanh để thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa tốt. Sự kết hợp giữa chuối và trà xanh sẽ cho bạn kết quả như ý.

Một vài lưu ý khi giảm cân bằng chuối xanh

Để đảm bảo an toàn, những người bị mắc bệnh về tiêu hóa như táo bón, bệnh đường ruột, tiểu đường không nên ăn chuối xanh luộc.

Nên đảm bảo chế độ ăn uống phù hợp với người đang ở chế độ giảm cân đó là thêm rau củ, trái cây và giảm các loại thức ăn giàu dầu mỡ và tinh bột.

Kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày giúp đốt cháy năng lượng và hỗ trợ giảm cân với chuối hiệu quả hơn.

Trên đây là cách giảm cân bằng chuối xanh đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy áp dụng đều đặn và sau một thời gian ngắn, bạn sẽ sớm có được vóc dáng chuẩn đẹp và quyến rũ nhất.

Tác giả: Bích Thành (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP