Pháp luật

Bắt nam nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt của đồng nghiệp hơn 1,5 tỷ đồng

Sáng 29/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thanh Khoa (33 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Lê Thanh Khoa.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ khoảng tháng 5/2015, Lê Thanh Khoa quen biết và là đồng nghiệp với chị L.T.T.H (39 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) khi cả 2 làm chung tại một ngân hàng trên địa bàn thành phố. Trải qua quá trình làm việc cùng nhau, chị H. tin tưởng nên khi Khoa nhắn tin mượn tiền với lý do “để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng cho khách” thì chị H. không mảy may nghi ngờ. Theo đó, từ ngày 12/4/2023 đến ngày 18/5/2023, do cần tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân và nạp tiền vào tài khoản trò chơi trên mạng internet, Khoa liên hệ với chị H. qua Zalo với mục đích mượn tiền. Vì là đồng nghiệp thân thiết nên chị H. đã nhiều lần chuyển tiền cho Khoa qua 2 số tài khoản của 2 ngân hàng khác nhau với tổng số tiền 1,539 tỷ đồng mà không lấy lãi.

Lê Thanh Khoa ký vào biên bản

Sau khi nhận được tiền chị H. chuyển, Khoa sử dụng để trả cho 2 chủ nợ với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng, số còn lại thì nộp vào tài khoản trò chơi trên mạng và sử dụng hết.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng nhận thấy có đủ cơ sở để xác định Lê Thanh Khoa đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Để tiếp tục mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra thông báo cho ai là nạn nhân của Khoa thì liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, thành phố Đà Nẵng hoặc qua số điện thoại 0694.260.111 để trình báo, cung cấp thông tin.

Tác giả: Doãn Hùng

Nguồn tin: congan.danang.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP