Pháp luật

Bắt kẻ tạt xăng đốt hàng xóm cháy như đuốc sống

Công an tỉnh Bến Tre đã bắt giữ kẻ tạt xăng đốt hàng xóm cháy như đuốc sống.

Ảnh minh họa

Ngày 5/10, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Tính (37 tuổi, ngụ xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú) để điều tra về hành vi tạt xăng phóng hỏa đốt người khác.

Theo đó, khoảng 1h30 ngày 2/10, anh Nguyễn Tấn Thiện (46 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Bắc, xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú) đang nằm trên võng ở nhà thì bất ngờ bị một người đàn ông tạt xăng vào người rồi ném đoạn gỗ nhỏ đã mồi lửa làm anh Thiện bị bốc cháy như đuốc sống. Anh Thiện hô hoán và được mọi người đến dập lửa đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

Nhận được tin báo, cơ quan công an tỉnh Bến Tre đã vào cuộc điều tra xác định người tạt xăng đốt anh Thiện là Nguyễn Thành Tính. Ngay trong ngày, cơ quan chức năng đã khám xét và bắt khẩn cấp đối với Tính.

Tại cơ quan công an, Tính khai do Thiện hăm dọa chém vợ, con Tính nên Tính tức giận trả thù anh Thiện. Khoảng 1 giờ ngày 2/10, Tính lấy một cái bát rút xăng từ xe máy ra và lấy đoạn cây có quấn vải nhúng xăng rồi cầm tô đựng xăng, hột quẹt ga đến nhà anh Thiện.

Thấy anh Thiện đã tắt đèn đi ngủ, Tính dùng tay đẩy cửa sổ phía hông bên phải thấy anh Thiện đang nằm trên võng gần cửa sổ nên Tính tạt tô xăng vào người anh Thiện rồi bật quẹt ga đốt đoạn gỗ quấn vải đã tẩm xăng ném vào người anh Thiện. Sau đó Tính bỏ chạy về nhà.

Trước đó một sự việc tương tự cũng xảy ra ở tỉnh Phú Yên. Cụ thể, ngày 21/9, trong khi vợ chồng ông Nguyễn Hữu Vinh (40 tuổi, ngụ thôn Hòa Mỹ xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) cùng hai con đang ngủ trong căn phòng rộng 24 m2 thì phát hiện căn phòng bốc cháy, mùi xăng dầu nồng nặc.

Sau đó, ông Vinh chạy ra cửa phòng ngủ thì cửa đã bị khóa bên ngoài, không mở được. Ông Vinh cố dùng sức đẩy được cánh cửa ra rồi kêu cứu. vụ cháy làm ông Nguyễn Hữu Vinh cùng vợ là bà Trần Thị Mỹ Linh (33 tuổi), hai con là Nguyễn Trần Mỹ Hoa (5 tuổi), Nguyễn Hữu Bảo Long (3 tuổi) bị bỏng nặng. Cả bốn người được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định.

Đến ngày 24/9, Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Phúc (44 tuổi, ngụ thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) về hành vi giết người. Phúc là thủ phạm phóng hỏa đốt nhà ông Vinh.

Bước đầu Trần Văn Phúc khai xuất phát từ mâu thuẫn trước đó với ông Nguyễn Hữu Vinh (ngụ cùng thôn). Sau đó, Phúc đập vỡ của kính, đổ xăng vào phòng ngủ của gia đình ông Vinh rồi châm lửa đốt.

Khi lửa bùng cháy, Phúc khóa trái cửa nhốt cả gia đình ông Vinh bên trong khiến các nạn nhân không có đường thoát. Sau hơn 36 tiếng đồng hồ truy xét, lực lượng công an đã bắt được Phúc khi nghi can này đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Định.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: đốt hàng xóm , tạt xăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP