Pháp luật

Bắt giữ nhóm cho công nhân vay nặng lãi gần 1000%/năm

Khi đang thu tiền góp trên tuyến quốc lộ 51 (tỉnh Đồng Nai), nhóm người chuyên cho vay "tín dụng đen" bị lực lượng Công an TP Biên Hòa bắt giữ.

Chiều 18/8, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã bắt giữ nhóm cho công nhân, tiểu thương vay với lãi suất lên đến 947,4%/năm.

Nhóm chuyên cho vay "tín dụng đen" được xác định gồm Nguyễn Văn Thoạt (38 tuổi), Mai Văn Tranh (39 tuổi), Nguyễn Văn Cường (28 tuổi) và Lê Anh Tài (35 tuổi), đều quê Hải Dương.

Nhóm chuyên cho vay "tín dụng đen" tại cơ quan CSĐT. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo cơ quan CSĐT, trước đó một số người dân phản ánh có một nhóm đối tượng cho vay lãi nặng trên địa bàn TP Biên Hòa. Sau nhiều ngày nắm tình hình, theo dõi hoạt động của nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, Công an TP Biên Hòa đã phát hiện và bắt giữ nhóm này khi đang thu tiền trên quốc lộ 51 (thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa).

Tại cơ quan điều tra, Thoạt và Tranh khai nhận các đối tượng cùng góp tiền để hoạt động cho vay tại TP Biên Hòa và các khu vực lân cận. Thoạt và Tranh thuê Cường và Tài làm nhiệm vụ tìm kiếm người có nhu cầu vay và cùng phụ giúp đòi nợ đối với những ai trả chậm.

Được biết, nhóm chuyện cho vay "tín dụng đen" đã hoạt động từ đầu năm 2023 đến nay và đã cho khoảng 16 người vay tiền (chủ yếu là công nhân và tiểu thương buôn bán nhỏ), với tổng số tiền cho vay gần 500 triệu đồng. Lãi suất cho vay dao động từ 49,34% đến 78,95%/tháng, tương đương với 592.08% đến 947,4%/năm. Tổng số tiền thu lợi bất chính bước đầu xác định là trên 120 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Côn an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra xử lý.

Tác giả: LƯƠNG Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP