Thế giới

Bắt giữ 9 đối tượng trong vụ sập cầu ở Ấn Độ khiến ít nhất 141 người thiệt mạng

“9 người bị bắt giữ đều liên quan đến Oreva, một nhà sản xuất thiết bị điện có trụ sở tại Gujarat, đơn vị đã thực hiện bảo trì cây cầu dài 230m ở thị trấn Morbi”, cảnh sát cấp cao Ashok Kumar Yadav nói với các phóng viên hôm 31/10. Cây cầu chỉ mới mở cửa trở lại vào tuần trước sau khi được sửa chữa

Các nỗ lực cứu hộ được tiếp tục triển khai khi trời sáng. Ảnh: Reuters


Theo ông Yadav, 9 người bao gồm hai quản lý, hai nhân viên soát vé, hai nhà thầu và ba nhân viên bảo vệ. Những người này đang bị điều tra theo hướng ngộ sát.

Công ty Oreva đã phụ trách quản lý cầu cáp treo suốt 15 năm qua. Hàng trăm người đã mua vé lên cầu để ăn mừng lễ hội Diwali và Chhath Puja. Một nghị sĩ địa phương chỉ trích việc Oreva bán vé không hạn chế, đồng thời cho rằng việc quá đông người trên cầu đã dẫn tới thảm kịch. Trước đó, cây cầu do chính quyền địa phương phụ trách và họ chỉ hạn chế số người ra vào ở mức 20 người/lượt.

Trước đó, chiều tối 30/10, dây cáp của cầu treo bị đứt khi gần 500 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đang có mặt ở khu vực cầu để hành lễ trong dịp Lễ hội tôn giáo Diwali, khiến một phần cấu trúc cầu gãy, làm nhiều người rơi xuống sông Machchu bên dưới.

Theo các nhà chức trách, tới ngày 31/10, số người thiệt mạng đã tăng lên 137 người trong khi đó một số nguồn tin cho rằng con số này là 141 người.

Được biết, các nỗ lực cứu hộ gặp khó khăn ở những vùng sông nhiều bùn và khả năng vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên dưới đống đổ nát của cây cầu.

Trong khi đó, Oreva cho rằng nguyên nhân của thảm họa có thể do người dân cố gắng lắc lư. “Trong khi chúng tôi đang chờ thêm thông tin, có vẻ như cây cầu sụp đổ khi có quá nhiều người ở khúc giữa cố gắng lắc lư cầu từ bên này sang bên kia”, một phát ngôn viên của Oreva nói.

Thông tin từ các nhân chứng và camera tại hiện trường vụ sập cầu cho thấy một nhóm thanh niên đã rung lắc mạnh cây cầu trước khi nó bị sập.

Video: Khoảnh khắc cây cầu treo trước khi bị sập



Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sập cầu , Ấn Độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP