Tin địa phương

Bất động sản Đà Nẵng thu hút Việt kiều Mỹ

Sáng 2/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc tọa đàm “Kết nối đầu tư Đà Nẵng – Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản” với đoàn Hiệp hội Chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP)

Sáng 2/4, nhân chuyến thăm, khảo sát thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, đoàn Hiệp hội Chuyên gia bất động sản (BĐS) người Việt tại Hoa Kỳ (VNARP) do cựu Thị trưởng TP San Jose, ông Ron Gonzales dẫn đầu đã tham dự cuộc tọa đàm “Kết nối đầu tư Đà Nẵng – Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản” do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng tổ chức.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu với phái đoàn VNARP tại buổi tọa đàm "Kết nối đầu tư Đà Nẵng - Hoa Kỳ trong lĩnh vực BĐS" sáng 2/4 (Ảnh: HC)

Phát biểu với hơn 80 đại biểu đại diện lãnh đạo các Sở, ngành; 25 doanh nghiệp đang hoạt động tại Đà Nẵng chủ yếu trong lĩnh vực BĐS và các dịch vụ liên quan cùng 40 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư là thành viên của VNARP tham dự buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, thị trường BĐS Đà Nẵng những năm gần đây phát triển rất mạnh mẽ và được dự báo sẽ tiếp tục sôi động trong những năm đến.

“Đà Nẵng thay đổi rất nhanh về kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị. Trong hơn 20 năm qua, tốc độ đô thị hóa của Đà Nẵng lên đến hơn 3 lần; quy mô dân số tăng xấp xỉ 2 lần; nhiều công trình kết cấu hạ tầng đã được đầu tư, cơ bản đáp ứng cho những bước phát triển tiếp theo của TP. Cùng với thế mạnh về du lịch, Đà Nẵng cũng đang tập trung phát triển các dịch vụ y tế, giáo dục, văn hóa…; hướng đến nền công nghiệp sạch, công nghệ cao, CNTT để trở thành TP đầu tàu, động lực phát triển của miền Trung!” – ông Huỳnh Đức Thơ cho hay.

Riêng về lĩnh vực BĐS, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: “Đà Nẵng là một trong những địa chỉ rất nóng về thu hút các nguồn đầu tư vào BĐS du lịch, căn hộ, văn phòng cho thuê… và nhiều lĩnh vực BĐS khác. Những năm qua, BĐS Đà Nẵng ngày càng trở thành một thị trường lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư có tên tuổi trong nước và trên thế giới. Hiện dư địa cho phát triển thị trường BĐS du lịch, nhà ở, văn phòng cho thuê… tại Đà Nẵng vẫn đang còn rất lớn và rất hấp dẫn!”.

Tại cuộc tọa đàm, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng phối hợp với Sở Xây dựng đã giới thiệu cụ thể với các doanh nghiệp VNARP về môi trường đầu tư, kinh doanh của Đà Nẵng; tình hình phát triển của thị trường BĐS Đà Nẵng; một số vị trí đất đai đang kêu gọi đầu tư BĐS trên địa bàn TP cũng như những nội dung quan trọng của Luật kinh doanh BĐS hiện hành.

Theo ông Ron Gonzales, cựu Thị trưởng TP San Jose, Trưởng đoàn VNARP thì hiện BĐS Đà Nẵng đang có sức thu hút lớn đối với các doanh nghiệp người Việt tại Hoa Kỳ (Ảnh: HC)

Trong khi đó, phái đoàn VNARP cũng giới thiệu đến các doanh nghiệp Đà Nẵng các cơ hội đầu tư BĐS tại Silicon Valley, Orange County và Northern Virginia. Cùng với giới thiệu chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực BĐS tại Đà Nẵng và Hoa Kỳ, buổi tọa đàm cũng tạo điều kiện và dành thời gian đáng kể để các doanh nghiệp Hoa Kỳ và Đà Nẵng kết nối, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

Ông Ron Gonzales, cựu Thị trưởng TP San Jose, Trưởng đoàn VNARP cho hay, đây là lần thứ hai phái đoàn của VNARP đến với Đà Nẵng. Trong chuyến thăm, khảo sát thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng năm 2017 có 20 thành viên VNARP tham dự. Sau đó đã có khá nhiều doanh nghiệp Việt kiều tại Mỹ đầu tư vào BĐS Đà Nẵng. Năm nay số thành viên tham gia đoàn đã tăng lên gấp đôi. “Điều đó cho thấy BĐS Đà Nẵng đang có sức hút lớn đối với các doanh nghiệp người Việt tại Hoa Kỳ!” – ông Ron Gonzales nhận định.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nêu rõ, TP Đà Nẵng luôn xác định Hoa Kỳ là một trong những đối tác lớn, là thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như BĐS, tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục và công nghiệp công nghệ cao.

Được biết, hiện Đà Nẵng có 52 dự án FDI từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đạt hơn 518 triệu USD; chiếm hơn 16% tổng vốn FDI đăng ký trên địa bàn TP. Trong năm 2017 đã có hơn 48.000 lượt khách du lịch Hoa Kỳ đến Đà Nẵng. Hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa Đà Nẵng với Hoa Kỳ vượt trội so với các quốc gia khác.

Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, Hiệp hội Chuyên gia BĐS người Việt tại Hoa Kỳ (VNARP) là một tổ chức thương mại chuyên nghiệp phi lợi nhuận, có nhiệm vụ kết nối và hỗ trợ các chuyên gia và đối tác người Việt hoạt động trong lĩnh vực BĐS thông qua việc cung cấp các chương trình trao đổi, kết nối, đào tạo nâng cao về năng lực, kỹ thuật, chính sách, pháp luật…

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP