Pháp luật

Bắt "bà trùm" tín dụng đen khu vực chợ Biên Giang

Lực lượng chức năng đã bắt giữ "bà trùm” hoạt động tín dụng đen ở khu vực chợ tạm phường Biên Giang, chuyên nhắm đến tiểu thương và người lao động gặp khó khăn.

Ngày 9/1, Công an Tp. Hà Nội thông tin, thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh an toàn Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Kim Dung (45 tuổi, HKTT: Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an quận Hà Đông phát hiện một số bà con tiểu thương buôn bán nhỏ trên địa bàn kinh doanh khó khăn nên đã vay vốn của Dung với lãi suất cao.

Dưới vỏ bọc là cửa hàng bán vé máy bay, nhưng thực chất Dung hoạt động kinh doanh tài chính cho vay lãi nặng dưới hình thức bốc bát họ. Người vay tiền của Dung chủ yếu là tiểu thương các khu chợ và người lao động nghèo, công nhân. Khi cho khách vay tiền, Dung cắt lãi tỷ lệ 10 ăn 8, thỏa thuận trả trong 40 ngày.

Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông xác định từ tháng 8/2022 đến nay, Dung đã cho vay với số tiền giao dịch trên 2 tỷ đồng. Ngày 5/1/2023, Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Nguyễn Thị Kim Dung để điều tra hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP