Pháp luật

Bắt 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản của tài xế lái taxi

Huấn và Trung đã điều khiển xe máy, tháo biển kiểm soát đi trên các tuyến đường để tìm sơ hở của những người lái xe taxi rồi cướp giật tài sản.

Công an tỉnh Ninh Bình ngày 2/7 thông tin về việc, Công an Tp.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình vừa bắt giữ 2 đối tượng Lê Mai Huấn (SN 2000, trú tại thôn Đồng Xuân, xã Hậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) và Phạm Công Trung (SN 1991, trú tại thôn 4, xã Quảng Hùng, Tp.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), là nhóm cướp giật chuyên nhằm vào các tài xế taxi.

Bước đầu tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Do không có tiền tiêu xài cá nhân nên Lê Mai Huấn và Phạm Công Trung đã rủ nhau đi cướp tài sản. Ngày 25/6, Huấn và Trung đã điều khiển xe máy, không mang biển kiểm soát đi trên các tuyến đường thuộc địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam và thành phố Hà Nội tìm sơ hở của những người lái taxi để cướp giật tài sản.

Khi đến địa bàn thành phố Tam Điệp, Huấn và Trung phát hiện anh N.V.N. (sinh năm 1975, lái xe taxi đang dừng, đỗ tại lề đường Quốc lộ 1A (thuộc phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp), chúng đã nảy sinh ý định cướp tài sản của anh N..

Sau đó Huấn thuê anh N. chở đến tuyến đường Đô Đốc Long, (phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp), khi đến nơi Huấn đã mượn chiếc điện thoại di động của anh N. để gọi điện, rồi mở cửa xe ôtô cầm theo chiếc điện thoại của anh N. chạy nhanh lên xe máy của Trung đang đứng chờ sẵn ở khu vực đó, rồi cùng nhau tẩu thoát.

Sau khi cướp giật được tài sản các đối tượng mang bán cho một của hàng điện thoại tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa với giá 3,7 triệu đồng.

Đến ngày 30/6, Công an thành phố Tam Điệp đã bắt giữ được cả 2 đối tượng Lê Mai Huấn và Phạm Công Trung khi chúng đang lẩn trốn tại thành phố Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Lực lượng Công an thu giữ 1 điện thoại di động và 1 xe máy là phương tiện các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Mở rộng điều tra, các đối tượng còn khai nhận: Cũng với thủ đoạn trên, trong ngày 25/6, Huấn và Trung còn thực hiện hành vi cướp giật 1 điện thoại di động và 500.000 đồng của một tài xế lái taxi đang dừng, đỗ tại khu vực phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình và cướp giật 1 điện thoại di động của một tài xế lái taxi khác khi đang dừng, đỗ tại khu vực thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Ngoài ra, vào ngày 28/6, Huấn và Trung đã thực hiện vụ cướp giật 2 điện thoại di động tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết đối tượng Lê Mai Huấn đã có 1 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản; đối tượng Phạm Công Trung đã có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Hiện Công an thành phố Tam Điệp tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP