Thể thao

Báo Indonesia lo đội nhà chung bảng U22 Việt Nam

Truyền thông Indonesia nhận định U22 Việt Nam và U22 Malaysia là các đối thủ khó chịu nhất ở vòng bảng SEA Games 32.

Chiều 5/4, lễ bốc thăm chia bảng SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. Theo quy định của các kỳ bốc thăm trước, chủ nhà và đương kim vô địch sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1. Với cách sắp xếp như vậy, Campuchia và Việt Nam ở chung nhóm một, còn Indonesia và Thái Lan nằm ở nhóm hai.

Tuy nhiên, ban tổ chức chỉ chính thức công bố nhóm hạt giống khi lễ bốc thăm được bắt đầu. Dù vậy, chắc chắn Indonesia và Việt Nam sẽ nằm khác nhóm, đồng nghĩa với việc hai đội có thể gặp nhau ngay từ vòng bảng.

Các cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indoneisa luôn rất căng thẳng.

Trang CNN Indonesia nhận định về các đối thủ tiềm năng của đội tuyển xứ vạn đảo: "Garuda Muda (biệt danh của các đội tuyển Indonesia) có khả năng nằm cùng bảng với các đối thủ là Việt Nam và Malaysia. Nếu giả thuyết này trở thành sự thật, đây sẽ là bảng đấu cạnh tranh rất khốc liệt. Bầu không khí căng thẳng là điều dễ nhận ra.

Dù chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 2 nhưng U22 Indonesia vẫn là đội có tiềm năng giành huy chương vàng. Hai đối thủ chính của chúng ta là Việt Nam và Thái Lan. Xét về quá trình chuẩn bị, hai đội tuyển này đã có vài trận giao hữu, do đó họ có lợi thế hơn đôi chút. Trong khi U22 Indonesia mới đang trong giai đoạn tuyển chọn cầu thủ".

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tại sân vận động Morodok Techo. U22 Việt Nam là đương kim vô địch của môn bóng đá nam. Nếu nằm ở nhóm hạt giống số 1 với Campuchia, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào bảng tử thần với sự góp mặt của U22 Indonesia hoặc U22 Thái Lan, cùng với đó là đối thủ khó chịu - U22 Malaysia và U22 Singapore.

Trong trường hợp thực sự rơi vào bảng khó, người hâm mộ có lý do để lo lắng cho U22 Việt Nam bởi HLV Troussier vẫn cần thêm thời gian để xây dựng đội hình. Vị chiến lược gia người Pháp chỉ vừa nhậm chức cách đây hơn một tháng và không có thành tích tốt ở giải đấu đầu tiên. Đội U23 Việt Nam (gồm các cầu thủ U22 hướng tới SEA Games 32) thua cả 3 trận, không ghi bàn nào ở Doha Cup.

VFF đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết cho U22 Việt Nam. Đó chắc chắn không phải nhiệm vụ đơn giản vào thời điểm này.

Tác giả: GIANG NGUYỄN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP