Giáo dục

Bao giờ học sinh lớp 1 Đà Nẵng được đến trường học trực tiếp?

UBND TP.Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của ngành giáo dục về việc cho học sinh các khối 1,8 và 9 đến trường học trực tiếp từ 6/12.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 diễn ra ngày 29/11, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thành phố thống nhất với đề xuất của ngành giáo dục, cho các khối lớp 1, 8 và 9 học trực tiếp từ ngày 6/12.

Riêng khối lớp 1 không tổ chức bán trú trong tuần học đầu tiên, đây là thời gian để các em làm quen với trường, lớp.

Theo sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng, hầu hết học sinh khối 8 và 9 đã được tiêm một mũi vaccine phòng COVID-19.

Đà Nẵng cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp từ 6/12. Ảnh minh họa


Ngày 29/11, ngành giáo dục Đà Nẵng cho học sinh lớp 10 và 11 trên địa bàn đi học trực tiếp (khối 12 đến trường từ ngày 22/11).

Nếu 3 khối 1, 8 và 9 được đến trường vào thứ hai tuần sau, Đà Nẵng còn các khối từ lớp 2 đến lớp 7 học online.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu ngành giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của UBND thành phố.

Các đơn vị, trường học phải đặc biệt theo dõi sức khỏe của học sinh, nhất là em nhỏ, khi đi học trở lại, phát hiện kịp thời dấu hiệu nghi ngờ để có biện pháp phù hợp.

UBND TP.Đà Nẵng cũng khuyến khích ngành giáo dục cho phép một số cơ sở mầm non đủ điều kiện về phòng, chống dịch được mở cửa để phụ huynh có nơi gửi con và trở lại lao động, sản xuất.

Trong ngày 29/11, Đà Nẵng ghi nhận 65 ca mắc COVID-19, trong đó có 11 ca cộng đồng. Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã thống nhất với đề xuất của sở Y tế về việc triển khai thí điểm cách ly, điều trị F0 tại nhà /nơi lưu trú từ tháng 12.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP