Xã hội

Bàng hoàng phát hiện 2 anh em họ đuối nước dưới ao

Ngày 4/8, UBND xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa (Gia Lai) cho biết trên Công luận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 em nhỏ tử vong.

Hai nạn nhân được xác định là em K.H.L.Đ. (9 tuổi) và em K.T. (6 tuổi), cùng trú buôn Khăn, xã Ia Sao.

Trước đó, chiều 3/8, hai em Đ và K.T cùng đi chăn bò. Đến chiều, đàn bò quay trở về nhưng không thấy hai em nên người nhà tổ chức đi tìm và phát hiện quần áo trên bờ ao tại buôn Khăn. Đến 16h cùng ngày, người dân tìm thấy thi thể hai em nhỏ dưới hồ nước.

Ngay sau đó, người dân cùng gia đình đã đưa thi thể của các nạn nhân về nhà tổ chức mai táng theo phong tục.

Sau khi xảy ra vụ việc thương tâm trên, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có con gặp nạn.

Hàng xóm láng giềng đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ảnh: Công luận

Theo Pháp luật TP.HCM, cũng trong ngày 4/8 ở Gia Lai, Đội Cảnh sát PCCC và CHCN khu vực Ayun Pa cùng lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm em K.K (18 tuổi, ngụ xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện) bị đuối nước, mất tích tại suối Ia Hiao, huyện Phú Thiện.

Từ chiều 2/8, em K.K cùng một nhóm bạn đến khu vực suối Ia Hiao và thách nhau bơi qua suối. Do dòng nước chảy xiết, K đuối sức, bị nước cuốn trôi.

Để phòng chống đuối nước cho trẻ em, các gia đình, cha mẹ cần giám sát con em mình chặt chẽ, không nên cho con em mình ra các ao, hồ, sông, suối tự bơi mà không có sự giám sát. Khi đi bơi phải mang theo áo phao bảo hộ, và phải có người lớn biết bơi theo dõi giám sát.

Để giúp trẻ có các kỳ nghỉ hè vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn các bậc cha mẹ nên cho trẻ tham gia học bơi để trẻ tự phòng tránh, tự bảo vệ chính mình.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chết đuối , đuối nước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP