Thế giới

Bác sĩ đầu độc hơn 50 bệnh nhân rồi... cứu lại

Một bác sĩ người Pháp đã bị bắt giữ vì tình nghi đầu độc hơn 50 bệnh nhân, sau đó cứu lại vào phút chót để gây ấn tượng với đồng nghiệp.

Theo đài RT hôm 16-5, nghi phạm được mô tả như một "kẻ giết người hàng loạt" này là bác sĩ gây mê Frederic Pechier.

Trong số hơn 50 bệnh nhân bị ông Pechier đầu độc, 20 trường hợp đã tử vong trong suốt 17 năm nghi phạm làm việc tại các phòng khám và bệnh viện ở Besancon, miền Đông nước Pháp.

Ông Pechier còn bị truy tố vì liên quan đến 7 vụ án khác, trong đó có 2 nạn nhân thiệt mạng vào năm 2017.

Thủ đoạn mà ông Pechier dùng, đó là làm cho tim của bệnh nhân ngừng đập, sau đó chờ đến giờ khắc sinh tử để cứu bệnh nhân tỉnh lại.

Bác sĩ gây mê Frederic Pechier (trái). Ảnh: Teller Report

Các công tố viên Pháp cho biết nghi phạm "muốn nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp cũng như sự ngưỡng mộ của các bệnh nhân". Ý đồ của ông Pechier dường như đã thành công khi các đồng nghiệp xem ông ta là một bác sĩ gây mê xuất sắc.

Những cáo buộc đầu tiên chống lại ông Pechier được đưa ra từ tháng 5-2017. Thời điểm đó, nghi phạm bị tố đầu độc 7 bệnh nhân tại hai phòng khám khác nhau từ năm 2008-2017.

Theo các nhà điều tra, 2 nạn nhân thiệt mạng có nồng độ kali trong máu cao gấp 5 lần so với liều lượng gây chết người. Ít nhất 4 bệnh nhân khác tử vong tại một phòng khám nơi ông Pechier làm việc có nồng độ kali tương tự. Hôm 14-5, bác sĩ này đã bị giam giữ và thẩm vấn về các cáo buộc mới.

Luật sư của một số bệnh nhân, Me Berna, nói rằng nếu ông Pechier bị xác định có tội, ông ta sẽ trở thành một trong những kẻ giết người hàng loạt lớn nhất trong lịch sử nước Pháp.

Tuy nhiên, ông Pechier khăng khăng mình vô tội, đồng thời cho biết ông ta được "mời đến để tham khảo ý kiến do có trình độ chuyên môn cao". Hiện bác sĩ này đã bị tước giấy phép hành nghề trong lúc cuộc điều tra diễn ra.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP