Xe

Audi hé lộ mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Q9 sắp ra mắt

Giám đốc Audi Úc Jeff Mannering cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CarSales rằng một chiếc SUV hàng đầu của thương hiệu Bốn vòng tròn có thể xuất hiện vào năm 2026 với tên gọi Q9. Đây cũng sẽ là một trong những mẫu xe Audi mới cuối cùng được tung ra thị trường với động cơ đốt trong.

Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao Audi chưa tung ra mẫu SUV hạng sang cỡ lớn. Mercedes đã bán GL/GLS từ năm 2006 trong khi BMW X7 xuất hiện từ năm 2018. Nhưng cuối cùng, điều đó có thể thay đổi. Với các báo cáo về Q9 trong nhiều năm, giám đốc Audi Úc Jeff Mannering cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CarSales rằng một chiếc SUV hàng đầu có thể xuất hiện vào năm 2026.

Hình ảnh kết xuất không chính thức về Audi Q9 do AI tạo ra. (Ảnh carsales)

Khi được hỏi liệu một mẫu Q lớn hơn và đắt tiền hơn có hợp lý hay không, Jeff Mannering nói: “Tất nhiên là có. Nếu bạn chỉ nhìn vào số lượng so với các thương hiệu khác nhau, thì chúng tôi không nằm trong một số phân khúc mà những hãng khác đang tham gia. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong 24 tháng tới". Khi được yêu cầu nói về biệt danh của người mẫu, Jeff Mannering mỉm cười và đồng ý rằng “Q9” là một cái tên hấp dẫn.

Audi Q9 có thể sẽ cập bến trước năm 2026 vì Automotive News đưa tin các đại lý ở Mỹ có thể bán chiếc xe sang trọng này vào năm 2025. Báo cáo công bố vào năm 2022 cho biết Q9 sẽ là một chiếc SUV bảy chỗ thực sự với chỗ để chân rộng rãi cho người ngồi ở hàng ghế thứ ba. Thị trường chính của nó dự kiến ​​sẽ là Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Các đại lý ở Bắc Mỹ đã được thông báo về sự xuất hiện của mẫu xe này hơn một năm trước. Nếu được lên kế hoạch, Q9 sẽ là một trong những mẫu xe Audi mới cuối cùng được tung ra thị trường với động cơ đốt trong. Từ năm 2026, tất cả các phương tiện ra khỏi nhà máy của Audi ở Ingolstadt (Đức) sẽ là xe điện. Về lâu dài, mục tiêu là ngừng sản xuất ô tô ICE vào năm 2032, với khả năng mở rộng ở Trung Quốc tùy thuộc vào nhu cầu địa phương.

Q9 sẽ không phải là sự thay đổi duy nhất trong dòng SUV của Audi vì Q2 không dành cho Mỹ sẽ ngừng hoạt động chỉ sau một thế hệ. Trong khi đó, Q6 E-Tron chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt trong năm nay và mang theo một chiếc Q6 E-Tron Sportback đẹp hơn. Điều khó hiểu là Audi đã bán mẫu Q6 chạy bằng xăng ở Trung Quốc dưới dạng SUV ba hàng ghế.


Giám đốc kế hoạch sản phẩm của Audi Australia, Matt Dale đã mở rộng về tình hình bán hàng hiện tại, khẳng định tầm quan trọng của Australia đối với chiến lược toàn cầu về SUV cỡ lớn của thương hiệu.

“Với Q7, chúng tôi nằm trong top 10 thị trường tính theo doanh số bán hàng trên toàn cầu. Chúng tôi mời các kỹ sư đến để thử nghiệm những chiếc xe dành riêng cho thị trường Úc chỉ vì chúng tôi nằm trong top 10. Vì vậy, nó mang lại những cơ hội tuyệt vời cho phạm vi rộng hơn trong tương lai,” ông nói.

Nếu Audi Q9 phá vỡ vỏ bọc vào cuối năm 2025, rất có thể nó sẽ nhanh chóng nhận được sự xử lý nhanh chóng từ Audi Sport, với việc Audi RS Q9 giả định sẽ nhắm vào Mercedes-AMG GLS 63.

Mannering cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đứng thứ tư về doanh số bán hàng trên thế giới đối với các mẫu xe RS,” đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu phụ hiệu suất của Audi là Down Under".

“Nếu chúng tôi có được nhiều xe hơn, chúng tôi sẽ bán được nhiều mẫu RS hơn và có thể chúng tôi sẽ đứng thứ ba về doanh số bán Audi RS toàn cầu. Chúng tôi thực sự đánh giá cao về số lượng RS – Người Úc yêu thích những chiếc xe hiệu suất cao, họ yêu thích những chiếc SUV,” ông nói.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SUV , Audi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP