Thể thao

Argentina vô địch World Cup 2022, Chính phủ cho cả nước nghỉ làm để ăn mừng

Theo nhiều trang báo lớn tại Argentina, chính phủ nước này quyết định cho toàn dân (trừ hệ thống ngân hàng và một số ngành mang tính đặc thù) nghỉ lễ ngày Thứ Ba 20/12.


Đội tuyển Argentina sẽ về đến Buenos Aires hôm nay (20/12), mang theo chiếc cúp vàng giành được sau khi đăng quang tại World Cup 2022.

Liên đoàn Bóng đá Argentian (AFA) sẽ tổ chức một buổi tiếp đón riêng tại phòng VIP trong sân bay để chào đón các cầu thủ trở về.

Rất nhiều cảnh sát đã được bố trí xung quanh sân bay, khi người hâm mộ bắt đầu tụ tập. "Tôi nhớ lần Argentina vô địch World Cup năm 1986, nhưng chiến thắng hôm 18/12 còn cảm xúc và căng thẳng hơn nhiều", kiến trúc sư Ricardo Grunfeld, 65 tuổi, cho hay.

Người Argentina ăn mừng đội tuyển bóng đá quốc gia vô địch World Cup 2022 tại thủ đô thủ đô Buenos Aires hôm 18/12. (Ảnh: AFP)

Hàng triệu người Argentina đã chuẩn bị các bữa tiệc đường phố khi đội tuyển quốc gia đang trên đường về nước.

Các nhật báo Clarin và La Prensa đều đăng dòng chữ "Cảm ơn" khổ lớn để tri ân Lionel Messi và đồng đội đã giành chức vô địch bóng đá thế giới thứ ba cho đất nước và cũng là chức vô địch đầu tiên sau 36 năm.

Ngay sau thời khắc đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022, có khoảng hơn một triệu người ở Buenos Aires xuống đường ăn mừng. Quảng trường Obelisk chật kín người từ sáng đến đêm.

Ở Rosario, thành phố lớn thứ hai của Argentina và là quê hương của Lionel Messi, các khu vực công cộng cũng trở thành biển người với bầu không khí lễ hội.

Argentina lần thứ ba giành chức vô địch World Cup, sau khi đánh bại đội tuyển Pháp ở chung kết. Lionel Messi ghi 2 bàn ở trận này, nhưng Kylian Mbappe có một cú hat-trick.

Đội bóng Nam Mỹ dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một nhưng lại để đối thủ gỡ hòa để đưa trận đấu vào hiệp phụ, sau đó là luân lưu.

Đội tuyển Argentina thực hiện thành công 4 loạt đá. Đội tuyển Pháp đá hỏng 2 lần (trong đó một lần bị thủ môn Emiliano Martinez cản phá). Argentina thắng 4-2 trong loạt luân lưu và giành chức vô địch.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP