Thể thao

Argentina sa thải HLV Sampaoli sau thất bại ở World Cup

Chiến lược gia 58 tuổi phải ra đi sau hai tuần kể từ khi Argentina dừng bước ở nước Nga.

HLV Sampaoli từng được xem là mảnh ghép lý tưởng cho Argentina. Ảnh: FIFA.

Thất bại muối mặt 0-3 trước Croatia và trận hòa 1-1 với Iceland trước đó khiến Argentina suýt bị loại ngay vòng bảng. Đội bóng của Sampaoli chỉ giành vé vào vòng 1/8 nhờ chiến thắng kịch tính trước Nigeria, nhưng may mắn của họ không tồn tại lâu khi bị nhà vô địch Pháp loại với tỷ số 4-3.

Sampaoli bước lên ghế huấn luyện Argentina nhờ danh tiếng xây dựng khi làm việc ở CLB Universidad de Chile, tuyển Chile và Sevilla. Ông chia tay Sevilla sau khi giúp đội bóng giành suất dự Champions League và khiến Argentina trả gần hai triệu đôla phí bồi thường hợp đồng.

Sự kỳ vọng vào Sampaoli là rất lớn khi những người ở Argentina tin ông có thể xây dựng đội bóng cân bằng giữa Messi và thành công chung. Tuy nhiên, kỳ vọng ấy không được đền đáp xứng đáng khi Argentina có rất ít thay đổi và tiếp tục phụ thuộc thái quá vào ngôi sao số 10.

Trong những ngày cuối ở đội tuyển Argentina, Sampaoli bị cho là mất khả năng kiểm soát cầu thủ và phải dựa hoàn toàn vào Messi. Ảnh: ​FIFA.

Bên cạnh đó, sự mất cân bằng giữa hàng phòng ngự, tiền vệ với tấn công khiến đội bóng không có được màn trình diễn xứng đáng mong đợi. Đội tuyển Pháp đã khiến những điểm yếu này phơi bày với lối chơi phản công xé nát hàng thủ Argentina.

Theo một số nguồn tin, Argentina phải bồi thường 1,6 triệu đôla cho Sampaoli thay vì 20 triệu đôla theo thời gian còn lại của hợp đồng. Nhà cầm quân này cũng không lo thất nghiệp, bởi LĐBĐ Mỹ đã đánh tiếng trong những ngày gần đây.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: HLV Sampaoli , World Cup , Argentina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP