Số hóa

Apple tăng đơn đặt hàng chip A18 với dự đoán nhu cầu iPhone 16 tăng

Apple được cho là đã tăng đơn đặt hàng chip thế hệ tiếp theo từ TSMC lên từ 90 triệu đến 100 triệu chiếc, sau kỳ vọng nhu cầu tăng cao đối với dòng iPhone 16 của mình.

Khối lượng đặt hàng chip ban đầu cho đợt ra mắt dòng iPhone 15 năm ngoái được cho là nằm trong khoảng 80-90 triệu chiếc, cho thấy Apple đang dự đoán nhu cầu cao hơn đối với các thiết bị 2024 của mình, theo cửa hàng CTEE của Đài Loan.


Sự xuất hiện của Apple Intelligence trong iOS 18 dự kiến sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng ban đầu của các thiết bị. Một trong những lý do là Apple Intelligence yêu cầu về thiết bị ít nhất phải từ iPhone 15 Pro trở lên. Điều đó có nghĩa là chủ sở hữu iPhone 15 và iPhone 15 Plus năm ngoái sẽ bỏ lỡ các tính năng AI mới của Apple trừ khi họ nâng cấp lên iPhone 15 Pro hoặc lựa chọn cho mình một trong các mẫu iPhone 16.

Năm ngoái, iPhone 15 và iPhone 15 Plus được trang bị chip A16 Bionic - cùng một con chip sử dụng trong các mẫu iPhone 14 Pro - trong khi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có chip A17 Pro được sản xuất bằng quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, còn được gọi là "N3E". N3E ít tốn kém hơn và đã cải thiện năng suất so với N3B thế hệ trước, theo TSMC.

Năm nay, tất cả bốn mẫu trong dòng sản phẩm iPhone 16 dự kiến sẽ sử dụng chip mang thương hiệu A18 được sản xuất theo quy trình N3E. Mặc dù chuyển sang N3E, chip A18 trong iPhone 16 và iPhone 16 Plus có khả năng áp dụng thiết kế A17 Pro đã được sử dụng trong các mẫu iPhone 15 Pro. Trong khi đó, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể sẽ sử dụng một con chip mang nhãn hiệu "A18 Pro", có thể có Công cụ Neural Engine được nâng cấp với nhiều lõi hơn cho phép cải thiện hiệu suất AI/máy học.

Các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn cũng có thể được nâng cấp với 8GB RAM, tăng từ 6GB trong các mẫu iPhone 15. Điều đó sẽ thấy tất cả bốn mẫu iPhone 16 đều cung cấp RAM 8GB, mà Apple đã đề xuất là yêu cầu tối thiểu để chạy các mẫu ngôn ngữ lớn (các thuật toán cung cấp năng lượng cho AI) cục bộ trên thiết bị, thay vì trên đám mây.

Tác giả: Luận Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chip A18 , iPhone 16 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP