Theo phản ánh của nhiều người dùng trên trang web hỗ trợ của Apple cũng như trên nhiều trang công nghệ lớn, chiếc iPad Air thế hệ thứ 3 của họ đã gặp phải tình trạng màn hình nhấp nháy liên tục hoặc nhấp nháy một thời gian ngắn trước khi chuyển sang màu trắng hoàn toàn. Khi rơi vào tình trạng này, chiếc iPad đã bị “đột tử” và không thể tiếp tục sử dụng.
Người dùng iPad thế hệ thứ 3 gặp lỗi màn hình “đột tử” có thể được thay thế miễn phí |
Mới đây, Apple đã chính thức thừa nhận lỗi gặp phải trên iPad Air thế hệ thứ 3, được ra mắt vào năm 2019, và sẽ thực hiện một chương trình sửa chữa miễn phí nếu gặp phải lỗi khiến màn hình “đột tử”.
Tuy nhiên, chương trình sẽ chỉ được áp dụng với các mẫu iPad Air thế hệ thứ 3 được sản xuất trong thời gian từ tháng 3/2019 đến tháng 10/2019. Những mẫu iPad khác sẽ không thuộc chương trình thay thế này.
Apple không tiết lộ lý do chi tiết khiến màn hình bị lỗi, nhưng cho biết khách hàng có thể được thay thế màn hình miễn phí nếu gặp phải lỗi.
“Apple đã xác định rằng trong một số trường hợp nhất định, màn hình trên một số hạn chế các thiết bị iPad Air (thế hệ thứ 3) có thể chuyển sang màu trắng vĩnh viễn. Màn hình sẽ bị nhấp nháy một vài lần trước khi xảy ra sự cố này”, Apple cho biết trong một thông cáo đưa ra.
Chương trình thay thế màn hình trên iPad Air thế hệ thứ 3 sẽ được Apple áp dụng trên phạm vi toàn cầu, nhưng sẽ không làm mở rộng chương trình bảo hành tiêu chuẩn của sản phẩm.
Người dùng đang sở hữu iPad Air thế hệ thứ 3 và gặp lỗi màn hình có thể liên hệ trực tiếp với các cửa hàng ủy quyền của Apple, nơi đã mua sản phẩm hoặc mang sản phẩm đến các trung tâm sửa chữa được ủy quyền của Apple để tìm hiểu xem sản phẩm của mình có thuộc diện được thay thế màn hình miễn phí hay không.
Tác giả: T.Thủy
Nguồn tin: Báo Dân trí