Số hóa

Apple sẽ cho ra mắt iPhone 12 giá rẻ vào đầu năm 2021

Apple đã nhận ra một thực tế là iPhone của họ ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, đặc biệt trong thời kỳ suy thoái kinh tế vì dịch bệnh. Do đó, hãng có thể sẽ cho ra mắt dòng iPhone 12 giá rẻ vào đầu năm sau

Apple dự kiến sẽ trình làng thế hệ iPhone mới vào tháng 10 năm nay. Được biết, tất cả các mẫu sản phẩm này đều sẽ hỗ trợ 5G. Điều này đồng nghĩa, mọi phiên bản iPhone 12 đều ít nhiều tăng giá. Song song với hành động này, Apple cũng đang nghiên cứu cách để hạ giá sản phẩm mới nhằm giữ ở mức tương đương với thế hệ trước.

Mới đây, theo báo cáo từ Daniel Ives, Strecker Backe và Ahmad Khalil, trực thuộc công ty phân tích Wedbush Securities, Apple ban đầu dự kiến công bố loạt iPhone 12 gồm cả bản hỗ trợ 4G và 5G vào cuối 2020. Tuy nhiên, việc chậm trễ từ chuỗi cung ứng châu Á khiến tiến độ sản xuất không như mong đợi, buộc hãng phải ưu tiên cho các model 5G trước.

Apple sẽ cho ra mắt iPhone 12 giá rẻ vào đầu năm 2021

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng nhấn mạnh, Apple chỉ tung ra một phiên bản iPhone 12 4G duy nhất vào tháng 2/2021. Nhiều khả năng Apple muốn thiết bị này trở thành phiên bản 4G của iPhone 12 Pro. Điều này có nghĩa là, về cơ bản, nó là iPhone ra mắt năm nay, nhưng không hỗ trợ 5G. Và nếu phiên bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 999 USD thì phiên bản 4G dự kiến sẽ có giá 800 USD. Sản phẩm này có giá rẻ, nhưng mặt khác, sẽ đắt hơn so với một số mẫu 5G khác ra mắt trong năm nay.

iPhone 12 dùng mạng 4G sẽ có giá bán khoảng 800 USD

"Giá iPhone 12 sẽ là điểm nhấn, giúp Apple theo đuổi tệp khách hàng rộng lớn. Trong thời kỳ suy thoái do covid-19 công ty cần đảm bảo rằng họ có các mức giá bán phù hợp với từng phân khúc người dùng", Ives nhận định.

Việc Apple phát hành một mẫu điện thoại giá phải chăng hơn bên cạnh loạt iPhone 12 mới, được đánh giá là chiến lược đúng đắn. Năm ngoái, gã công nghệ khổng lồ đã tung iPhone 11 với giá 700 USD, rẻ 50 USD so với iPhone XR ra năm 2018.

Theo thống kê của Odia, iPhone 11 là smartphone phổ biến nhất thế giới trong quý I/2020, vượt qua chính iPhone XR trước đó. Gần đây, Apple cũng giới thiệu mẫu iPhone SE 2020 giá 400 USD và được đón nhận tích cực.

Tác giả: Thanh Thảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: iPhone 12 , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP