Thể thao

Ánh Viên chính thức rời đội tuyển bơi Việt Nam

Tổng cục Thể dục Thể thao chiều 16/11 chấp thuận đơn của Nguyễn Thị Ánh Viên về việc rời đội tuyển bơi.

Xác nhận với tờ VnExpress, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết các bên đã thống nhất chấp thuận đơn của Ánh Viên về việc rời đội tuyển bơi.

Tuy vậy, việc nữ VĐV 25 tuổi có tham gia SEA Games 31 hay không vẫn còn bỏ ngỏ, bởi từ thời điểm hiện tại tới khi sự kiện thể thao này diễn ra "còn một quãng thời gian dài". Tổng cục TDTT và các đơn vị liên quan đã thuyết phục Ánh Viên ở lại đội tuyển để luyện tập và thi đấu ít nhất là tới SEA Games 31, theo VnExpress.

Trước đó vào tháng 09, Ánh Viên đã từng nêu nguyện vọng rời đội tuyển bơi Việt Nam, không tham gia các giải đấu quốc tế, trong đó có cả SEA Games 31 sẽ được tổ chức ở Việt Nam vào năm sau.

Ánh Viên là một trong những VĐV thành công nhất lịch sử môn bơi của thể thao Việt Nam. Cô giành 25 HCV SEA Games, 2 HCĐ Asian Games, 1 HCB World Cup, 1 HCB và 1 HCĐ châu Á, cùng một HCV Olympic Trẻ, HCV Đại hội thể thao quân sự thế giới. Bên cạnh đó, cô cũng thi đấu rất thành công ở các giải quốc gia, giành hàng chục huy chương và thiết lập nhiều kỷ lục.

Ánh Viên cũng hai lầm tham dự Olympic vào các năm 2016 và 2020, nhưng không lọt vào các vòng chung kết.

Tác giả: Thiệu Khang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP