Cuộc sống

"Ân ái" với người chồng từng phản bội mình, cô vợ tức giận làm một hành động bất ngờ và điều phụ nữ cần "giác ngộ" để cứu lấy chính mình

"Trong thoáng chốc, tâm trí mình đặt ra một câu hỏi: Nếu bây giờ 'ân ái' với anh ta, liệu mình có biến thành một con người rẻ rúng không?", L. bồi hồi tâm sự.

Ngoại tình là một điều cấm kỵ và đáng bị lên án trong bất cứ cuộc hôn nhân nào. Ly dị, kết thúc mối quan hệ thường là cách mà các cặp đôi hay nghĩ tới nếu một trong hai người phản bội. Nhưng đôi lúc chấm dứt không phải là giải pháp tối ưu, họ sẽ chọn ở lại và tiếp tục cùng nhau đồng hành về sau. Song bởi cú sốc hôn nhân quá lớn nên chẳng dễ gì tha thứ. Cũng từ đây, nhiều tổn thương như gặm nhấm làm cho hai người thấy xa cách nhau.

Một câu chuyện tương tự với lối suy nghĩ kể trên đã thu hút sự chú ý của nhiều chị em phụ nữ. Đó là trường hợp của L. (30 tuổi), có chồng từng ngoại tình. Cuối cùng sau bao đấu tranh, L. chọn ở lại cuộc hôn nhân mà lý do lớn nhất là vì con. Ấy thế nhưng một loạt mâu thuẫn vẫn xảy ra khiến L. cảm thấy mệt mỏi...

"Ân ái" với người chồng từng phản bội mình, cô vợ tức giận làm một hành động bất ngờ

"Năm 27 tuổi, mình lấy chồng và cũng sinh con luôn vì trót có bầu trước đám cưới. Thời gian sinh con mình bị trầm cảm và xa cách chồng, song lại nghĩ điều này cũng bình thường như biết bao gia đình trong xã hội. Éo le thay, chồng mình đi cặp kè với người khác bên ngoài. Nhưng đó chưa phải chuyện kinh khủng nhất. 'Kẻ thứ ba' mắc bệnh 'xã hội', lây cho chồng mình nên mọi thứ mới vỡ lở.

Ảnh minh họa.


Mình thấy kinh sợ chồng đến độ chỉ muốn hai mẹ con ở yên tĩnh trong phòng. Suốt một thời gian dài, chồng mình tự đi chữa bệnh. Đó cũng chính là lúc anh ấy tỉnh ngộ và từ bỏ các mối quan hệ ngoài luồng. Cộng thêm việc bố chồng mất khiến ông xã như trầm tính hẳn đi. Chồng cầu xin mình tha thứ, nhưng mình bảo anh hãy chữa khỏi bệnh đi đã rồi tính tiếp. Trước giờ mình không tin lắm vào sự hoàn lương của một gã đàn ông phản bội, nhưng rồi sự 'lỳ' của chồng làm mình muốn tha thứ. Đằng đẵng thời gian từ đó giờ, mình chấp nhận ở lại cuộc hôn nhân.

Tuy nhiên vấn đề vẫn chưa kết thúc. Chồng đã khỏi bệnh và chúng mình có thể 'sinh hoạt' trở lại. Nhưng rào cản quá lớn khiến mình chùn bước. Trong thoáng chốc, tâm trí mình đặt ra một câu hỏi: Nếu bây giờ 'ân ái' với anh ta, liệu mình có biến thành một con người rẻ rúng không? Một lần, khi mình và chồng đã 'trần như nhộng', vì quá bức xúc mà mình hét lên: 'Đừng động vào người em, em không thể làm được'. Chồng thấy thế liền dừng lại và cả hai đi ngủ. Cả đêm đó mình khóc rất nhiều. Tha thứ thì cũng tha thứ rồi, tại sao mình vẫn không thể 'yêu' theo cách bình thường chứ?

Khoảng 2-3 tuần sau đó, mình và chồng vẫn ngủ cùng nhau nhưng không có quan hệ thể xác. May sao, cả hai tìm được tiếng nói chung, dù bắt đầu lại 'chuyện yêu' không dễ dàng. Chúng mình có sử dụng bao cao su, dần dần từng bước một. Ông xã cũng không gượng ép mà có thiện chí tốt để cả hai trò chuyện, tìm ra cách 'yêu' phù hợp nhất. Giờ đây, chồng mình giống như một con người khác hoàn toàn với thời gian anh ấy 'lang chạ' bên ngoài. Có lẽ mình cần giải quyết trăn trở trong lòng trước thì mới đủ kiên nhẫn để hòa hợp lại các chị em ạ".

Ảnh minh họa.


Những cảm xúc dữ dội là chuyện hết sức bình thường nhưng đừng để nó làm tan vỡ hôn nhân

L. có quyền tức giận, sợ hãi chồng bởi anh ta vừa là gã đàn ông phản bội, vừa mang trong mình căn bệnh "xã hội". Nhưng một khi cô ấy lựa chọn tha thứ thì cũng nên cởi mở hơn để làm lại từ đầu, mặc dù điều này chẳng dễ dàng. Đôi lúc, cảm xúc dữ dội là chuyện hết sức bình thường, thậm chí, hãy chấp nhận rằng bạn chưa thể bắt nhịp lại với cuộc sống sau khi bị phản bội.

Hãy nhớ một chân lý như sau: Chỉ bởi vì đối phương phản bội, không đồng nghĩa với việc mối quan hệ hoàn toàn chấm dứt. Việc đi hay ở, dứt hay không phụ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Phụ nữ cần cân nhắc xem mình có sẵn sàng để tha thứ và tha thứ đồng nghĩa với việc phải bao dung, quên đi rất nhiều thứ cần quên để làm lại 1 tương lai tốt đẹp. Các cô vợ cần nhìn nhận sự việc khách quan để tha thứ cho nhau còn hơn dày vò trong đau khổ. Đặc biệt trong chuyện "ân ái", chị em hãy xem như hai người trao cho nhau "lần đầu", để trò chuyện, học hỏi cũng như trau dồi cảm xúc mới mẻ. Chắc chắn bạn sẽ thấy việc "yêu" dễ dàng hơn, cũng như đủ tự tin để làm lại từ đầu cùng người đàn ông.

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP