Giải trí

Ẵm cánh diều vàng, Hồng Diễm nghĩ mình không còn một màu

Vai Khuê (Hoa hồng trên ngực trái) mang lại cho Hồng Diễm giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp. Với cô, giải thưởng này giúp cô tự tin rằng mình có thể đa màu sắc hơn nữa.

Hồng Diễm nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ phim truyền hình "Hoa hồng trên ngực trái"

Vượt qua nhiều nữ diễn viên nặng ký khác, Hồng Diễm nhận Cánh diều vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình. Vai Khuê quả là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn viên tay ngang của cô, bởi nó phá tan nghi ngờ Hồng Diễm chỉ có thể diễn một màu.

“Đối với Diễm đây là giải thưởng rất ý nghĩa vì được BGK của giải Cánh diều công nhận sự đóng góp, hơn nữa ý nghĩa ở chỗ sau nhiều năm làm nghệ thuật tôi có chiếc cúp của riêng. Mặc dù khi tôi làm việc tôi không bao giờ nghĩ mình làm để có giải thưởng, chỉ làm để cống hiến, lần này may mắn mỉm cười”, Hồng Diễm chia sẻ bên lề lễ nhận giải.

Tự nhận mình có được sự may mắn, tuy thế Hồng Diễm cũng tự đánh giá vai Khuê cho cô nhiều đất diễn hơn. “Sau vai Khuê tôi nghĩ khả năng có thể làm được nhiều hơn, không như trước đây bị một màu, đôi khi sợ khán giả nhàm chán. Vai diễn giúp tôi nhận ra sức diễn của mình có thể đa chiều hơn, không còn bị gò bó nữa, dù Khuê là vai chưa hẳn bùng nổ quá”, cô nói.

Hồng Diễm bớt một màu trong "Hoa hồng trên ngực trái"

Vai này còn mang lại sự yêu mến của khán giả nhiều hơn, Diễm kể bây giờ ra đường được nhận ra nhiều hơn, được khán giả gọi là Khuê thay vì Mộc Miên của “Cầu vồng tình yêu” trước đây.

Phim truyền hình Việt ngày càng được đầu tư nhiều hơn, là diễn viên Hồng Diễm nhận rõ điều này. Cô kể, điều kiện làm việc tốt hơn, giờ diễn viên chỉ lo diễn xuất cho tốt, khỏi cần lo lắng phục trang hay những điều khác ngoài chuyên môn diễn viên.

Hồng Diễm có thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh để chăm lo cho gia đình, tuy thế giờ đây con cái lớn hơn nên cô có thể dành nhiều thời gian hơn cho công việc yêu thích. Vì thế khi nhận lời mời tham gia “Những ngày không quên” dù có chút lo lắng, Hồng Diễm gật đầu ngay. Chồng con có lo lắng nhưng vẫn để Hồng Diễm được làm việc mình yêu thích.

Hồng Diễm có nhiều đất diễn hơn trong "Hoa hồng trên ngực trái"

Hồng Diễm-Hồng Đăng quay trở lại trong “Những ngày không quên”, dù không có nhiều đất diễn (ban đầu 5/6 phân đoạn, sau đó được viết thêm tới khoảng 10 phân đoạn) nhưng cặp đôi này mang tới làn gió ngọt ngào, lãng mạn cho bộ phim đề tài tuyên truyền chống dịch.

Ngày đầu tới đoàn làm phim có chút căng thẳng, Hồng Diễm kể sau đó thấy mọi người phòng bị kỹ càng nên cũng yên tâm hơn. Trong đoàn phim, có những người ở xa thường ngủ lại Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam luôn cho thuận tiện. Diễn viên và ê kíp làm phim hỗ trợ và lo lắng cho nhau.

Tác giả: NGUYÊN KHÁNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP