Thể thao

AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam dễ dàng thắng đậm Malaysia

Đội chủ nhà Việt Nam đã đánh bại đối thủ cạnh tranh hàng đầu Malaysia với tỷ số đậm 3-0 trong trận đấu thuộc lượt đấu thứ 2, bảng B AFF Cup 2022.

Malaysia chính là thử thách lớn nhất của ĐT Việt Nam tại bảng B tại AFF Cup 2022 năm nay. Những chú "Hổ Mã Lai' sau hai trận tại AFF Cup 2022 đều giành chiến thắng trước Myanmar (1-0) và Lào (5-0). Có thể nói, việc bóng đá Malaysia quyết định mời chiến lược gia người Hàn ông Kim Pan Gon đã tạo nên những thay đổi lớn từ nhân sự đến lối chơi cho đội tuyển của họ.

Chính vì lẽ đó, trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 27/12, chủ nhà ĐT Việt Nam đã dành sự tôn trọng lớn đối với đội khách Malaysia, họ được đánh giá là tập thể khó nhằn nhất bảng B đối với thầy trò HLV Park Hang seo trong cuộc đua giành vé vào vòng sau.

Chính áp lực giành chiến thắng, và chơi trước sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà đã ít nhiều khiến ĐT Việt Nam nhập cuộc có phần căng cứng. Đội chủ nhà kiểm soát thế trận không thực sự tốt, thực hiện nhiều đường chuyền bóng sai, đặc biệt là ở dọc cánh phải, nơi xuất hiện trung vệ Duy Mạnh, hậu vệ cánh Tấn Tài và tiền đạo Văn Toàn.

Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Trong khi đó, Malaysia được đánh giá thấp hơn nên kiên định lùi sâu đội hình, đá rình rập chờ đợi cơ hội thực hiện các pha phản công, tận dụng lợi thế về thể hình và tốc độ của những nhân tố trên hàng công.

Trong thế trận không mấy sáng sủa nhưng ĐT Việt Nam luôn có những nhân tố ngôi sao có khả năng tạo đột biến để khiến cục diện thay đổi. Phút 29 trận đấu, từ pha phạt góc bên cánh phải, Tiến Linh thực hiện pha bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất gây bất ngờ cho thủ thành đội bạn để mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng dẫn trước đã giúp cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam trở nên hưng phấn hơn. Thể nhưng bất lợi đã đến ở phút phút 33 khi tiền đạo Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với cầu thủ Malaysia. ĐT Việt Nam buộc phải chơi thiếu người trong những phút còn lại của trận đấu.

Văn Toàn nhận thẻ đỏ khiến ĐT Việt Nam chơi thiếu người

Có được lợi thế về nhân sự, ĐT Malaysia đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong những phút cuối hiệp 1. Thực tế thì đoàn quân của ông Kim Pan Gon đã thực hiện rất tốt ý đồ đó, nhưng sau cùng không thể khất phục được tài năng của thủ thành Đặng Văn Lâm. Thủ thành thuộc biên chế đội Bình Định thực hiện 2 cú cản phá xuất thần để giúp ĐT Việt Nam bảo toàn tỷ số 1-0 đến hết hiệp 1.

Khá bất ngờ là trong những phút đầu tiên của hiệp 2, ĐT Việt Nam dù chơi thiếu người nhưng lại là đội thực hiện nhiều pha dâng cao tấn công hơn.

Bước ngoặt làm cho cục diện trận đấu thay đổi xuất hiện ở phút thi đấu thứ 62. Từ một tình huống nỗ lực lên bóng bên cánh trái, Đoàn Văn Hậu đã va chạm với hậu vệ đối phương. Trọng tài chính trận đấu đã quyết định thổi phạt cầu thủ đội khách Malaysia, đồng thời cho ĐT Việt Nam hưởng một quả đá Penalty. Tất cả các cầu thủ Malaysia sau đó phản ứng kịch liệt nhưng sau cùng trọng tài thậm chí còn phạt thẻ đỏ cầu thủ phạm lỗi vì cho rằng anh này đã đánh nguội đối với Văn Hậu.

Dù chơi đầy nỗ lực, Malaysia vẫn không thể ghi bàn vào lưới thủ môn Đặng Văn Lâm


Khi lợi thế chơi hơn người không còn, Malaysia đánh mất thế trận, lẫn tinh thần và những phút cuối trận là thời điểm ĐT Việt Nam tạo ra nhiều tình huống tấn công hơn. Đáng chú ý là pha băng lên đối mặt thủ thành đội bạn của tiền đạo Tiến Linh ở phút 74. Tuy nhiên, quyết định dứt điểm của cầu thủ đội Việt Nam là có phần chậm nhịp, nên đã bị hậu vệ đội bạn cản phá.

Khoản khắc đẹp nhất của trận đấu đến vào phút 83. Ngay khi vào sân, Quang Hải đã tạo điểm nhấn bằng đường chuyền đầy kỹ thuật cho đà băng xuống của Hoàng Đức. Trong tư thế đối mặt thủ môn, Hoàng Đức đã dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Việt Nam. Đây cũng là pha lập công cuối cùng, chung cuộc ĐT Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: AFF Cup 2022 , ĐT Việt Nam , AFF , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP