Trong 9 tháng đầu năm 2022, HAGL lãi gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh họa: HAGL |
Trong đó, doanh thu thu từ trái cây chiếm tỷ trọng lớn nhất với 577 tỷ đồng, tăng 162% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán heo tăng gần 200% lên mức 540 tỷ, còn lại là doanh thu bán sản phẩm, hàng hóa cũng mang về 241 tỷ đồng, tăng 184%.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 59,1% so với cùng kỳ, lên 280,81 tỷ đồng; doanh thu tài chính giảm 10,9%, tương ứng giảm 14,36 tỷ đồng về 117,52 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 76%, tương ứng giảm 525,49 tỷ đồng về 166,05 tỷ đồng.
Chi phí quản lý doanh nghiệp bất ngờ ghi nhận âm 181,06 tỷ đồng do hoàn nhập dự phòng 219,7 tỷ đồng so với cùng kỳ hoàn nhập 493 tỷ đồng.
Đi cùng với đà tăng doanh thu là sự tăng lên đáng kể của giá vốn bán hàng, khi tăng 51,4%, lên 58,59 tỷ đồng.
Sau khi trừ các khoản chi phí, doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) báo lãi sau thuế gần 370 tỷ đồng trong quý III/2022, cao gấp 17 lần so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, HAGL ghi nhận doanh thu tăng trưởng 154% lên mức 3.471 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 892 tỷ đồng, cao gấp 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính tới ngày 30/9/2022, tổng tài sản của HAGL tăng 4,9% so với thời điểm đầu năm lên 19.338,2 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu các khoản phải thu ngắn hạn đạt 7.175,9 tỷ đồng, chiếm 37,1% tổng tài sản; tài sản dở dang dài hạn đạt 4.576,5 tỷ đồng, chiếm 23,7% tổng tài sản; tài sản cố định đạt 3.589 tỷ đồng, chiếm 18,6% tổng tài sản và các khoản mục khác.
Mặc dù kinh doanh lãi đậm trong 3 quý đầu năm nhưng tính tới ngày 30/9, doanh nghiệp vẫn ghi nhận lỗ lũy kế lên tới 3.578,5 tỷ đồng, bằng 38,6% vốn điều lệ.
Trong năm 2022, doanh nghiệp của bầu Đức đặt mục tiêu doanh thu thuần 4.820 tỷ và lãi 1.120 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được sau 9 tháng, công ty đã hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và gần 80% mục tiêu lợi nhuận.
Tác giả: Bạch Hiền (t/h)
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn