Đẹp

6 thói quen khiến làn da khô, bong tróc khó chịu

Da có thể bị khô nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước. Uống đủ nước không chỉ giúp các tế bào hoạt động ở mức tối ưu mà còn thúc đẩy quá trình hydrat hóa da. Theo bác sĩ da liễu Sarah Allen, điều quan trọng là bạn uống nhiều nước suốt cả ngày để giữ nước.

Không uống đủ nước

Không ăn đủ lượng cá mỗi tuần

Cá, đặc biệt là cá có dầu nước lạnh, chứa axit béo omega-3 DHA và EPA hoặc nhiều loại chất béo lành mạnh có thể hỗ trợ các yếu tố như sức khỏe tim mạch, thị giác và trí não. Theo một số dữ liệu, các axit béo omega-3 có thể hỗ trợ hàng rào bảo vệ da, ức chế hành động gãi khi da khô, nứt nẻ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Không ăn lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe, trong đó có vitamin D. Tình trạng hydrat hóa của da liên quan tới mức vitamin D thấp. Bạn có thể bổ sung vitamin D bằng cách thêm cá hồi, nước cam tươi 100% nguyên chất… vào chế độ ăn uống.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) cho biết những người khỏe mạnh có thể ăn tối đa một quả trứng hàng ngày. Đây được coi như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh cho tim.

Không bổ sung collagen trong chế độ ăn uống

Collagen là một thành phần phổ biến trong các chất bổ sung, đồ ăn nhẹ và đồ uống để hỗ trợ sức khỏe làn da. Các nghiên cứu đã chỉ ra, độ ẩm và độ đàn hồi của làn da cải thiện đáng kể khi được bổ sung collagen.

Thịt bò, thịt gà còn da và nước dùng (gà, thịt lợn và thịt bò) là những nguồn cung cấp collagen dồi dào. Lưu ý, nếu bạn có chế độ ăn uống cân bằng thì có thể không cần bổ sung collagen.

Một điều nữa cần chú ý là không uống quá nhiều rượu vì thói quen này có thể khiến cơ thể mất nước, dẫn đến nguy cơ khô da. Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng cần ghi nhớ hai điều sau khi chăm sóc làn da.

Không tẩy da chết

Nếu không được thanh tẩy thường xuyên, lớp tế bào chết tích tụ lâu năm sẽ khiến da khô ráp, sần sùi, lỗ chân lông giãn to, xỉn màu, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây ra mụn và làm da khó hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da.

Bạn nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần bằng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, thực hiện động tác massage thật nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để cân bằng da sau khi tẩy tế bào chết.

Sử dụng kem chống nắng

Ngay cả khi mây dày che lấp ánh nắng mặt trời, tia cực tím (tia UV) vẫn có thể gây hại cho làn da bạn, dẫn đến hình thành các nếp nhăn, da khô sần sùi, ửng đỏ. Làn da của bạn còn có thể bị đồi mồi, nám, chảy xệ. Do đó, luôn mang theo kem chống nắng bên mình để có thể thoa lại khi cần. Các chuyên gia khuyên bạn tốt nhất nên dùng sản phẩm có chỉ số SPF 30 trở lên.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bong tróc , da khô , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP