Xe

6 nguyên tắc để xe hơi luôn có vẻ ngoài như mới

Xe hơi đối với người Việt là một tài sản có giá trị lớn, chính vì vậy, nhiều người quan tâm cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để giữ cho xe luôn đẹp theo thời gian.

Xe hơi đối với người Việt là một tài sản có giá trị lớn, chính vì vậy, nhiều người quan tâm Xe hơi đối với người dân Việt Nam là một tài sản có giá trị lớn, chi phí bỏ ra để sở hữu một chiếc xe hơi là tương đối cao so với thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam, mua một chiếc xe hơi đã là khó chăm sóc sao cho xe luôn đẹp như mới lại là một chuyện khó khăn hơn. Chính vì vậy, nhiều người quan tâm cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để giữ cho xe luôn đẹp theo thời gian.

Thường xuyên lau sơ bên ngoài chiếc xe

Để chiếc xe luôn mới, hãy thường xuyên lau sơ qua chiếc xe một vòng, công việc đơn giản này chỉ mất nhiều nhất 10 phút nhưng mang lại hiệu quả lớn và giảm thiểu công việc phải làm trong các kỳ bảo dưỡng lớn. Mỗi tuần rảnh rỗi vào ngày chủ nhật các lái xe có thể tự tay chăm sóc cho "xế yêu" của mình bằng cách rửa xe, bạn có thể mua các dụng cụ rửa xe ở cửa hàng và lau chùi các chi tiết bên ngoài dễ bám bụi để xe luôn giữ được vẻ ngoài bóng loáng bắt mắt.

Ảnh minh họa

Chăm chút nội thất

Nội thất là nơi bạn dành thời gian nhiều nhất bên cạnh chiếc xe, vì vậy không gian nội thất sạch sẽ cũng giống như một căn phòng ngủ gọn gàng và ngăn nắp. Sau những chuyến hành trình, chiếc xe của bạn sẽ bám bụi bẩn nếu bạn thường xuyên mở cửa, trường hợp đặc biệt là đối với những chiếc xe mui trần. Công việc dọn dẹp nội thất thường yêu cầu nhiều thời gian hơn, tuy nhiên bạn có thể rút gọn thời gian bằng cách sử dụng dung dịch vệ sinh nội thất để lau dọn da và nhựa bên trong.

Nhiều người quan tâm cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để giữ cho xe luôn đẹp theo thời gian.

Bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho mình một máy hút bụi bộ cọ rửa, đèn đeo trán để thực hiện công việc hút bụi cho xe, khi vệ sinh nên chú ý các nơi mà đất cát dễ bám vào nhất là thảm lót chân và các khe, dòng kẻ nhỏ trên xe.

Đôi khi bạn mang thức ăn lên xe hoặc hút thuốc thì trần xe sẽ bị bám mùi hôi từ thức ăn và thuốc lá nên việc vệ sinh trần xe cũng rất cần thiết, nhớ hút bụi trên trần xe nữa nhé vì một số trần xe được làm bằng chất liệu vải Alcantara nên rất dễ bám bụi.

Taplo của xe thường được chạm vào nhiều và để đồ ăn thức uống lên đó nên rất dễ bám bẩn, ngoài ra phần này thường bị ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào nên rất dễ lưu giữ tia UV độc hại dễ gây rạn nứt và chảy nhựa nếu không được vệ sinh định kỳ. Ghế da thường bị bám mồ hôi và các chất bẩn, nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ dễ gây mùi hôi và tuổi thọ của ghế sẽ giảm đáng kể.

Tránh đổ các dung dịch tẩy rửa, làm sạch trực tiếp lên xe

Trong khi lau dọn xe, các bạn cần chú ý luôn luôn sử dụng các sản phẩm phụ trợ nhưng không nên phun trực tiếp vào bề mặt lau dọn, bạn hãy bôi một chút vào khăn lau. Điều này cho phép bạn kiểm soát số lượng dung dịch được sử dụng cũng như bề mặt mà nó tiếp xúc, tránh hư hỏng các vật liệu không tương thích.

Thường xuyên thay đổi khăn lau

Tất cả các loại khăn lau đều trở nên sần sùi sau một thời gian dài sử dụng, và dẫn đến các vết xước trên chiếc xe của bạnCách tốt nhất là thường xuyên thay mới khăn lau, đồng thời sử dụng dung dịch chuyên dụng để rửa xe. Trong trường hợp không thể xoay sở được dung dịch chuyên dụng thì nước rửa chén vẫn là một lựa chọn phù hợp. Nước rửa chén không gây hại quá nhiều đến lớn sơn hoặc làm xước xe nhưng nó sẽ dễ dàng đánh bay các vết bẩn bên ngoài, đồng thời làm bóng xe.

Tránh làm xước kính

Trong khi lau kính xe, bạn có thể dễ dàng nhận ra các vết xước, và chúng tôi khuyên bạn sử dụng dung dịch lau kính chuyên dụng và khăn mềm để đạt được hiệu quả tối ưu.

Ngoài ra, trong khi vệ sinh kính, bạn nên lau mặt ngoài trước sau đó đến mặt bên trong nội thất. Chỉ khi mặt ngoài sạch sẽ bạn mới có thể phát hiện ra các vết bẩn ở mặt trong và làm sạch nó.

Bảo quản xe ô tô đúng cách

Bảo quản xe ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn bóng đẹp như mới mà còn giúp đảm bảo yếu tố an toàn, kéo dài thời gian sử dụng

Bảo quản xe ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn bóng đẹp như mới mà còn giúp đảm bảo yếu tố an toàn, kéo dài thời gian sử dụng, tiết kiệm chị phí thay mới sữa chữa các vấn đề hỏng hóc và giúp xe không bị mất giá trong trường hợp bạn muốn thanh lý xe. Việc bảo quản và chăm sóc xe hơi đúng cách thực ra không khó, chỉ cần lưu ý những vấn đề sau:

Bảo dưỡng và thay định kỳ các thiết bị như lưỡi gạt nước nhằm tránh để lại vết trầy xước trên kính xe.Tiến hành đánh bóng định kỳ cho xe, tốt hơn hết là phủ nano để bảo vệ bề mặt và giúp sơn bền màu hơn, giúp cho xe luôn luôn bóng bẩy như mới. Kiểm tra áp suất lốp xe thường xuyên đặc biệt là trước các chuyến hành trình dài để đảm bảo vấn đề an toàn. Kiểm tra mức dầu động cơ vì đây là yếu tố quan trọng liên quan đến việc vận hành và tuổi thọ động cơ, thay dầu định kỳ và châm bổ sung thêm nếu cần.

Tiến hành kiểm tra toàn bộ xe định kỳ hằng năm để đảm bảo phát hiện sớm những hỏng hóc và tiến hành sửa chữa ngay khi có thể nhằm đảm bảo sự vận hành tốt nhất của xe.

Kết luận

Công việc chăm sóc xe ô tô nói riêng về phần ngoại thất và nội thất là khá đơn giản, chỉ duy có việc bảo trì phần động cơ bên trong tương đối khó khăn với ai chưa có chuyên môn trong lĩnh vực này, để giữ cho tài sản của mình luôn đẹp và bền bỉ các lái xe cần thường xuyên chăm sóc cho xe hơi của mình và mang xe đi bảo dưỡng định kỳ đúng thời hạn để tránh các rủi ro mà các chi tiết bên trong xe có thể mang lại cho bạn, chúc bạn luôn giữ được một chiếc xe đẹp mắt và sang trọng.

Nhữngcách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để giữ cho xe luôn đẹp theo thời gian.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: giadinhvietnam.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP