Du lịch

50 năm vẫn mức giá chưa đến 20 nghìn, bánh khoai môn không tên, không hàng quán vẫn đông nườm nượp

Dù tuổi đời đã gần 50 năm nhưng có một thương hiệu bánh khoai môn chẳng cần tên gọi vẫn thu hút thực khách Sài Thành với những đĩa bánh giá chưa đến 20.000 nghìn đồng.

Chỉ đơn giản là một chiếc xe bán hai loại bánh gốc Hoa là bánh bột và bánh khoai môn, thương hiệu này tuy không tên nhưng tuổi đời đã gần 50 năm. Nằm trong con hẻm khá vắng nhưng xe bánh của cô lúc nào cũng đông khách. Địa chỉ này đúng chuẩn thương hiệu ‘mẹ truyền con nối’, kế thừa món bánh gia truyền từ mẹ, cô chủ vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon như 50 năm trước.

Chiếc xe bánh đơn sơ. Ảnh: Tân Nhân

Phần bánh khoai môn thơm béo, mịn màng. Ảnh: Thiện Jaidee

Tuy chỉ là một xe đẩy vỉa hè thôi nhưng địa chỉ bánh khoai môn này là một trong những ưu tiên của thực khách Sài thành mỗi thèm món này. Bột được đựng trong cái xửng inox siêu to, các công đoạn đều chuẩn nhà làm nên hương vị rất đặc trưng. Một phần bánh sẽ ăn kèm với củ sắn, thịt bằm, ruốc, hành phi, đậu phộng, rau giá và nước mắm tỏi chua ngọt. Vị bánh ăn khá giống với món bánh đúc mặn, có độ dai dai, mềm thơm vị gạo, nhưng bánh khoai môn nổi bật với hương thơm dễ chịu và vị béo hơn bánh bột gạo. Đĩa bánh kết hợp cùng topping trở nên đặc sắc, ăn đậm đà, khẩu phần vừa đủ.

Đĩa bánh đầy đặn, khẩu phần vừa đủ. Ảnh: Thiện Jaidee

Gần 50 năm nay, bánh khoai môn ở chiếc xe vô danh này chiếm trọn tình cảm của biết bao người, bởi bánh ngon mà lại còn có giá bình dân. Xe bánh bột nhìn đơn sơ vậy thôi, như nổi tiếng thơm ngon đặc biệt, chỉ bán trong vòng 2 – 3 tiếng là hết sạch. Nếu những gì bạn thường biết về các thương hiệu lâu năm là giá tiền không hề rẻ, thì bánh khoai môn ở địa điểm gần 50 năm này là khiến thực khách bất ngờ với mức giá siêu bình dân, rẻ so với hương vị món ăn. Một đĩa bánh thông thường sẽ có giá 17.000 nghìn đồng nếu muốn ăn kết hợp cả hai loại thì bạn có thể yêu cầu.

Xửng bánh hấp dẫn. Ảnh: Nguyễn Ling

Mỗi ngày, cô bán chừng 3, 4 mâm bánh bột và bánh khoai môn. Ảnh: Tân Nhân

Tác giả: Thúy Vy

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: bánh khoai , ẩm thực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP