Đẹp

5 thói quen uống cà phê giúp đốt cháy mỡ thừa

Uống cà phê không đường là một trong những cách đơn giản và trực tiếp nhất để uống lành mạnh. Mỗi người sẽ được phép hấp thụ lượng đường tối đa nhất định. Với chế độ ăn 2.000 calorie một ngày, lượng đường không được quá 50g. Trong khi đó, một thìa đường cho vào cà phê khoảng 12,5g.

1. Uống cà phê không đường

Thêm đường vào tách cà phê có thể không phải là vấn đề lớn nhưng sẽ hình thành thói quen. Nạp quá nhiều đường trong thời gian dài có thể dẫn đến tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.


2. Uống cà phê đen

Hàm lượng calo trong cà phê đen rất thấp, một tách cà phê đen chỉ chứa 5 calo, là thức uống giảm cân lý tưởng. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên bạn nên uống cà phê đen nếu bạn có thể.

Chuyên gia Manaker cho biết: "Việc thêm kem, và thậm chí cả sữa nguyên chất quá mức có thể bổ sung một lượng calo và chất béo đáng kể vào cà phê của bạn".

Chuyên gia Laura Burak, tác giả của "Slimdown with Smoothies" và là người sáng lập Laura Burak Nutrition ở Mỹ nói rằng: "Cà phê đen chứa ít hơn 5 calo mỗi cốc, hãy cẩn thận với những thứ bổ sung mà bạn có thể thêm vào có thể đóng góp một lượng đáng kể calo và chất béo bão hòa không cần thiết vào chế độ ăn uống của bạn".


3. Không dùng cà phê để thay thế bữa ăn

Cà phê có thể là một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên nhưng không bao giờ được sử dụng nó như một loại thực phẩm thay thế bữa ăn hoặc thay thế thức ăn. Bản thân cà phê không phải là một bữa ăn chính hay bữa ăn nhẹ. Việc bỏ bữa này không chỉ gây hại sự trao đổi chất mà còn có thể khiến bạn ăn quá nhiều vào bữa sau.

Cà phê không phải là thức uống thay thế bữa ăn, cũng như không thể thay thế nước uống. Sau khi ăn sáng, hãy uống một tách cà phê đen thay vì bỏ bữa sáng. Nếu bạn uống cà phê cùng bữa ăn thì có thể giúp bạn cảm thấy no và tránh ăn quá nhiều.


4. Uống cà phê không caffeine vào buổi chiều

Bạn có thể uống tách cà phê vào khoảng 15 - 16h khi bạn bắt đầu đuối sức tại nơi làm việc, nhưng giải pháp này không phải là cách tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Chuyên gia Manaker nói: "Caffeine có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và uống nó gần giờ đi ngủ có thể khiến một người bỏ lỡ thời gian nghỉ ngơi quan trọng. Việc thiếu ngủ có liên quan đến tăng cân, hỗ trợ thói quen ngủ lành mạnh bằng cách không uống cà phê vào buổi chiều tối hoặc chọn một tách cà phê không chứa caffeine có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân".


5. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn muốn cà phê giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc một cách tự nhiên khi cần. Sự tăng cường năng lượng mà bạn nhận được từ cà phê có thể che giấu sự thật rằng bạn ngủ không đủ giấc. Nếu không ngủ đủ giấc, bạn có thể có xu hướng ăn quá nhiều, dẫn đến tăng cân.

Caffeine trong cà phê đóng vai trò như một chất kích thích, tăng cường năng lượng tạm thời và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra suốt cả ngày. Hãy đảm bảo bạn có được giấc ngủ chất lượng và không sử dụng cà phê quá thường xuyên.


Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP