Đẹp

5 cách trị nám bằng lá tía tô siêu đơn giản tại nhà

Sử dụng lá tía tô để trị nám da là phương pháp không quá mới mẻ nhưng vẫn được rất nhiều người ưa chuộng nhờ tính hiệu quả cao.

Nám da hình thành từ việc lão hoá da ở người, xuất hiện dưới hình dạng những vết tối màu có hình dạng và kích thước không cố định trên da.

Tía tô là một loại thảo dược có khả năng trị nám hiệu quả. Lá tía tô chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như: vitamin C và canxi, sắt, phốt pho, kẽm…, giúp loại bỏ tế bào chết, giảm sự tích tụ và làm loãng melanin dưới da.

Do vậy, chỉ cần một vài thao tác với lá tía tô và sự kiên trì của bản thân, bạn có thể trị nám da hữu hiệu tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc can thiệp thẩm mỹ hay các sản phẩm trị nám.

Mặt nạ lá tía tô

Bạn lấy một nắm lá tía tô rửa sạch, để ráo nước. Tiếp đến, bạn giã nát hoặc xay mịn lá tía tô và lấy hỗn hợp vừa xay, giã đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch lại với nước.

Thực hiện đắp mặt nạ tía tô đều đặn từ 2-3 lần/ tuần, nám da sẽ được cải thiện đáng kể.

Mặt nạ tía tô rất tốt trong việc điều trị nám. Đồ hoạ: Phương Linh

Uống nước tía tô nguyên chất

Đây là cách làm sẽ giúp cơ thể và làn da của bạn hấp thu được triệt để các hoạt chất trong lá tía tô.

Tía tô sau khi rửa sạch, chỉ cần đun sôi để lấy nước uống hoặc bạn có thể phơi khô lá tía tô để sử dụng như cách pha trà. Nước tía tô vừa lành tính lại có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện sắc tố da.

Kết hợp lá tía tô và chanh tươi

Chanh tươi cũng là một nguyên liệu có ích trong việc làm sáng da, giảm thâm cho các vùng da. Chính vì vậy kết hợp lá tía tô và chanh tươi sẽ gấp đôi công dụng tốt cho việc trị nám da.

Bạn chỉ cần vắt chanh tươi để lấy cốt, sau đó lấy hai thìa nước cốt chanh để trộn với lá tía tô đã được rửa sạch và xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị nám trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Chanh tươi kết hợp với tía tô là lựa chọn hữu ích cho việc trị nám. Đồ hoạ: Phương Linh

Đắp mặt nạ lá tía tô và dưỡng da bằng mật ong

Phương pháp này cần nhiều thời gian hơn so với các phương pháp khác. Trước tiên, bạn hãy đắp mặt nạ lá tía tô, sau 15 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô mặt.

Tiếp đến, bạn thoa mật ong nguyên chất lên da trong 10 phút và tiếp tục rửa sạch lại lần nữa.

Thực hiện đều đặn phương pháp này, da bạn sẽ sáng và mịn hơn rất nhiều.

Xông hơi với lá tía tô

Giống như những cách xông hơi bình thường, bạn chỉ cần rửa sạch và đun sôi lá tía tô trong khoảng 15 phút cho tinh dầu của lá được tan ra hết.

Khi nước đã nguội bớt, bạn sử dụng một chiếc khăn dày trùm lên và thực hiện xông hơi cho da mặt. Sau đó hãy rửa sạch lại với nước ấm. Cách làm này sẽ giúp da được loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, dần dần có thể làm giảm tình trạng nám trên da.

Tác giả: PHƯƠNG LINH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP