Pháp luật

40 đối tượng tụ tập “mở tiệc” ma tuý và bóng cười tại quán hát bất chấp dịch bệnh

40 đối tượng bị cơ quan chức năng phát hiện đang có hành vi tụ tập sử dụng ma tuý, bóng cười tại một quán hát bất chấp những lệnh cấm trong mùa dịch.

Các đối tượng tụ tập "mở tiệc" ma tuý và bóng cười trong mùa dịch. Ảnh: Công an Thanh Hoá


Khoảng 15h30’ ngày 23/5, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một nhóm đối tượng đang tụ tập tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp và bóng cười tại quán karaoke Tân Lan trên địa bàn thị trấn Nưa (huyện Triệu Sơn).

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an huyện Triệu Sơn đã phối hợp với Công an thị trấn Nưa triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, kịp thời bắt quả tang 40 đối tượng (23 nam, 17 nữ) đang tụ tập tại 4 phòng hát của quán karaoke Tân Lan để tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp dạng đá, kẹo và bóng cười.

Tại chỗ, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 viên ma tuý tổng hợp dạng kẹo, 1 gói ma tuý tổng hợp dạng đá, 30 bình khí N2O, 30 quả bóng cười đã qua sử dụng và nhiều tang vật liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép ma tuý và bóng cười.

Các đối tượng bị bắt giữ đến từ nhiều tỉnh thành như Gia Lai, Bắc Ninh và các huyện Đông Sơn, Mường Lát, Bá Thước, Thiệu Hoá, Nông Cống và TP. Thanh Hoá. Qua xét nghiệm nhanh đã có 22/40 đối tượng cho kết quả dương tính với các chất ma túy.

Lê Thị Lan (phải) và Dương Khắc Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Thanh Hoá.


Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng Lê Thị Lan (SN 1972 là chủ quán karaoke Tân Lan) thừa nhận hành vi vi phạm. Theo đó, mặc dù đã ký cam kết với chính quyền địa phương về dừng hoạt động karaoke để phòng chống dịch Covid - 19 nhưng do hám lời nên Lan đã cho Dương Khắc Hùng (SN 1994 ở xã Đông Nam, huyện Đông Sơn) thuê 4 phòng hát nói trên để các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy.

Tài liệu của cơ quan chức năng thể hiện, ngày 19/4, Dương Khắc Hùng đã bị Công an TP. Thanh Hóa bắt, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bên cạnh việc cho các đối tượng thuê phòng, Lê Thị Lan còn đi mua bóng cười và 30 bình khí N20 loại 3kg về để bán lại cho các đối tượng này sử dụng và nhảy múa thác loạn ở quán karaoke nhà mình để kiếm lời.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, vào cuối năm 2020 quán karaoke của Lê Thị Lan đã bị Chủ tịch UBND thị trấn Nưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi vi phạm các quy định của nhà nước về phòng chống dịch Covid - 19.

Hiện nay, Công an huyện Triệu Sơn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP