Đẹp

4 việc cần làm ngay để xuống cân trong 1 tuần sau Tết

Để giảm cân nhanh chóng bạn cần chú ý làm ngay điều này sau những ngày ăn uống quá tải trong Tết nhé.

Bổ sung ngay yến mạch vào thực đơn

Yến mạch chính là một loại ngũ cốc nguyên hạt được trồng chủ yếu tại châu Âu, nhiều nhất tại khu vực Bắc Mỹ. Cũng giống như gạo lứt, yến mạch cũng là nguồn cung cấp chất xơ tốt, đặc biệt là beta glucan và rất giàu các vitamin, khoáng chất. Lợi ích của việc ăn bột yến mạch bao gồm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, huyết áp cao và hỗ trợ giảm cân.

Một số cách ăn bột yến mạch để giảm cân như sau:

Nấu cháo yến mạch ăn kèm trứng luộc: Cho 2 muỗng yến mạch đun sôi với 350 ml nước trong 10 phút. Sau đó kết hợp ăn cùng trứng gà luộc vào bữa sáng và trưa hoặc bữa tối.

Nấu cháo yến mạch giảm cân với thịt bằm: Cho bột yến mạch ngâm vào nước trong 10 phút rồi cho vùng thịt băm vào nồi đun 20 phút. Sau đó cho thêm một chút gia vị vừa miệng rồi tắt bếp. Có thể chia cháo yến mạch thịt băm thành 2-3 bữa ăn trong ngày.

Bánh chuối yến mạch: Kết hợp chuối và yến mạch sẽ giúp thúc đẩy trao đổi chất, giảm năng lượng tích tụ vào cơ thể.

Cách làm bánh ăn kiêng với yến mạch và chuối: Chuẩn bị 2 quả chuối chín, 200 g bột yến mạch, bơ, một chút bột nở. Đánh đều yến mạch, bơ, bột nở với nước tạo hỗn hợp đặc sệt. Cắt chuối thành miếng mỏng rồi trộn cùng bột bánh. Cho vào lò vi sóng nước trong 5 phút. Ăn bánh vào sáng và các bữa phụ.

Lưu ý, gạo lứt và yến mạch chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nói chung, có thể hỗ trợ trong giảm cân nếu được sử dụng với số lượng hợp lý kết hợp chế độ ăn, tập luyện. Đừng lạm dụng hoặc quá kỳ vọng, tránh để lại hậu quả không đáng có.

Uống nước ấm và mật ong

Mật ong ít calo nhưng lại rất hiệu quả trong việc thúc đẩy và chuyển hóa mỡ thừa, chất béo thành năng lượng cho cơ thể kể cả khi ngủ. Vì vậy chỉ cần uống 1-2 ly nước ấm pha chút mật ong mỗi ngày cũng đủ phát huy công dụng giảm cân. Đây là phương pháp cực kỳ dễ thực hiện và tốt cho sức khỏe, không gây phản ứng phụ hoặc ảnh hưởng sức khỏe.

Ăn đúng giờ giúp giảm cân sau Tết

Duy trì thói quen ăn đúng bữa, đúng giờ cũng là một cách để bạn giảm cân sau Tết, duy trì vóc dáng thon thả. Ăn sáng trước 8h sáng, ăn trưa lúc 12 rưỡi, ăn tối lúc 7h. Nên ăn tối càng sớm càng tốt để sau đó bước vào thời gian dành cho giấc ngủ tầm 8-10 tiếng đồng hồ. Nếu ăn tối muộn, quá gần giấc ngủ, không hoạt động khiến chất dinh dưỡng nhanh chóng vận chuyển thành mỡ thừa trong cơ thể.

Tích cực vận động

Bận bịu với những công việc ngày Tết khiến bạn không có thời gian cho việc tập thể dục và vận động. Đây là điều khiến cơ thể tăng cân một cách nhanh chóng. Do đó, sau Tết là dịp để bạn tập luyện thể dục thường xuyên để thúc đẩy quá trình giảm béo thành công.

Việc hoạt động liên tục và nhiều sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh và an toàn cho sức khỏe. Hơn hết, giảm cân sau Tết bằng cách vận động thì cơ bắp, cơ thể của bạn sẽ săn chắc hơn, không chảy xệ.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP