Đẹp

4 bí quyết trang điểm để cả ngày phấn không trôi

Bạn có thể tự tin đi chơi cả ngày mà không bị trôi lớp phấn với bí quyết đơn giản.

Làm lạnh da trước khi trang điểm

Làm lạnh da bằng nước đá trước khi trang điểm sẽ làm lỗ chân lông thu nhỏ lại, da săn chắc mịn màng hơn và điều đó giúp cho lớp trang điểm bám chắc không bị bong ra trong quá trình hoạt động.

Bạn chỉ cần lấy nước đá cho vào một chiếc túi hay thấm vào thăn mềm đắp lên mặt, lăn đều để không bị lạnh quá trên da.

Sau đó mát xa nhẹ nhàng vài lần để da săn chắc lại. Việc thu nhỏ lỗ chân lông trước khi trang điểm còn có tác dụng ngăn ngừa mụn.

Dùng cọ để dậm phấn

Cách trang điểm không bị trôi phấn vào màu hè vô cùng đơn giản nữa đó là sử dụng cọ, chổi để dậm phần chứ không đánh phấn kiểu truyền thống trước kia là dùng mút bôi lên da.

Việc đậm phấn sẽ khiến lớp trang điểm trở nên mịn màng, mềm mại và bám chắc hơn. Dùng cọ mềm, tán rộng quét nhẹ lên bề mặt hộp phấn, sau đó dùng tay ấn cọ nhẹ nhàng lên mặt. Có thể phẩy nhẹ tay để phấn đều khắp khuôn mặt.

Chọn sản phẩm không thấm nước

Các loại mascara, bút kẻ mắt, phấn mắt.. chống thấm nước là những sản phẩm bạn nên gắn bó nếu muốn đi chơi cả ngày mà không sợ trôi mất lớp trang điểm.

Sau khi đã tán xong kem nền, đừng quên phủ lên da một lớp phấn có khả năng hút dầu, chống thấm nước để cố định lớp nền đó.

Không dùng sản phẩm có công thức chứa dầu

Những sản phẩm có công thức chứa dầu như kem nền, kem dưỡng hay nước hoa hồng có khả năng kích thích da bạn tiết nhiều dầu hơn. Bạn chỉ nên dùng những sản phẩm này khi thời tiết lạnh hoặc những người sở hữu làm da khô, ít tiết dầu.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: bí quyết , trang điểm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP