Bạn cần biết

3 thói quen cực xấu của mẹ bầu sẽ khiến con còi cọc từ trong bụng, ai đang có thì bỏ ngay

Giai đoạn mang thai vô cùng quan trọng, mẹ bầu nên lưu ý để con phát triển toàn diện. Chị em nào đang có 3 thói quen xấu này thì nên bỏ ngay nhé!

Thói quen sử dụng điện thoại quá nhiều

Mẹ bầu thường xuyên sử dụng điện thoại trong thời gian mang thai có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi. Nó có thể dẫn đến nguy cơ mắc chứng rối loạn hành vi, hiếu động quá mức… của trẻ sơ sinh.

Mẹ bầu không nên sử dụng quá 30 phút mỗi lần. Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế sử dụng, khi đi ngủ để điện thoại cách xa giường và chỉ sử dụng khi cần thiết là những khuyến cáo đối với bà bầu. Ngoài ra mẹ bầu không nên sử dụng quá 30 phút mỗi lần.

Tư thế nằm ngủ không đúng

Nếu có thói quen nằm sấp, nằm ngửa hoặc ôm gối ngủ thì khi mang bầu, bạn nên thay đổi bởi đây không phải là tư thế mang đến giấc ngủ ngon và an toàn cho thai kỳ.

Đến 3 tháng giữa, tư thế nằm nghiêng là phù hợp nhất vì lúc này mẹ bầu có nước ối quá nhiều. Tư thế này sẽ giúp hạn chế áp lực lên bào thai, có thể kê chân lên gối nếu cảm thấy phần chân nặng nề.

Trong 3 tháng cuối, tử cung thường xoay về phía bên phải, vì vậy thai phụ nên nằm nghiêng trái để giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu và giúp dễ lưu thông máu. Tư thế ngủ nằm nghiêng trái và kê cao chân một chút sẽ hỗ trợ cho máu lưu thông, làm chân bớt phù nề.

Tư thế nằm ngửa khi mang thai hoàn toàn không tốt và sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Ảnh minh họa: Internet

Tư thế nằm ngửa khi mang thai hoàn toàn không tốt và sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, nhất là những tháng cuối thai kỳ. Vì nó gây chèn ép cột sống của mẹ, hạn chế quá trình lưu chuyển máu và oxy đến thai nhi khiến cho thai nhi dễ bị còi cọc, chậm lớn, thậm chí là làm tăng nguy cơ sinh non, thai chết lưu.

Ăn uống đồ lạnh thường xuyên

Mẹ bầu ăn đồ lạnh thường xuyên sẽ làm các mạch máu ở vùng bụng, trong đó có phần cổ tử cung sẽ bị co thắt lại, dẫn đến gây trở ngại cho tuần hoàn máu ở thai nhi, ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của trẻ sau này. Ngoài ra, sau khi ăn uống đồ lạnh sẽ gây ra cảm giác rất khó chịu do sự chênh lệch đột ngột về nhiệt độ, khiến dạ dày khó chịu.


Tác giả: Thiên Di (Tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP