Giáo dục

3 học sinh Việt Nam giành giải thưởng British Council IELTS 2017

Hôm nay (19/7), Hội đồng Anh đã tổ chức Lễ trao giải cho 3 học sinh Việt Nam xuất sắc nhận được Giải thưởng British Council IELTS 2017.

3 học sinh Việt Nam giành giải thưởng British Council IELTS 2017

Kể từ năm 2011, đây là giải thưởng thường niên do Hội đồng Anh tổ chức dành cho học sinh, sinh viên khu vực Đông Á trong đó có Việt Nam. Năm nay, 3 gương mặt xuất sắc nhất của Việt Nam là: Phan Thị Hoàng Yến, Hồ Kim Hoa và Nguyễn Lâm Phúc Đoan.

Trước đó, 3 thí sinh xuất sắc nhất của khu vực Đông Á cũng nhận được những suất học bổng giá trị giúp họ theo đuổi ước mơ học tập tại các trường đại học nước ngoài.

Du học từ lâu đã là ước mơ của nhiều học sinh tại Việt Nam. Với mục đích kết nối mọi người với những cơ hội học tập, Hội đồng Anh đã khởi động Giải thưởng British Council IELTS vào năm 2011 và từ đó, giải thưởng thường niên này đã hỗ trợ tổng cộng 170 học sinh tại khu vực Đông Á học tập tại các trường đại học trên toàn thế giới. Năm nay, giải thưởng được trao cho 36 thí sinh thắng giải.

“Đọat giải thưởng IELTS là một niềm vinh dự to lớn khi được công nhận bởi một tổ chức quốc tế có uy tín như Hội Đồng Anh. Giá trị giải thưởng IELTS với tôi không giới hạn trong số tiền tài trợ, cũng không giới hạn trong năm mà giải thưởng được trao.

Giải thưởng là một khẳng định rằng tôi đã thật sự sẵn sàng tiếp nhận nền giáo dục quốc tế, một người bạn đồng hành cả về tinh thần lẫn vật chất trong suốt sự nghiệp học tập và làm việc, và quan trọng nhất, là chìa khóa dẫn tôi đến với các cơ hội quốc tế khác” - Nguyễn Lâm Phúc Đoan Chia sẻ về niềm vui khi nhận giải.

“Là chứng chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh, IELTS đã trở nên phổ biến với hơn 2.9 triệu lượt dự thi trong năm 2016, và hiện được công nhận bởi hơn 10,000 tổ chức, bao gồm các trường đại học, nhà tuyển dụng và các cơ quan nhập cư trên toàn thế giới. Chúng tôi vui mừng khi thấy việc bài thi IELTS được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới cùng Giải thưởng British Council IELTS đã và đang giúp ngày càng nhiều học sinh tại Đông Á theo đuổi việc du học tại nước ngoài” - Greg Selby, Giám đốc chương trình Thi cử Hội đồng Anh, Đông Á chia sẻ.

Là một trung tâm kiểm tra IELTS chính thức, Hội đồng Anh hỗ trợ đầy đủ cho học sinh trong việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, bao gồm tài liệu luyện thi trực tuyến Road to IELTS được thiết kế đặc biệt cho các thí sinh đăng ký dự thi và các tài liệu khác. Hơn nữa, các buổi thi cũng được tổ chức ít nhất 3 lần/tháng, tạo cho thí sinh sự linh hoạt khi chọn ngày thi phù hợp.

Được phát động kể từ tháng 4/ 2016, British Council IELTS 2017 đã tìm ra 3 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất của Việt Nam. Năm nay, mỗi thí sinh thắng giải cấp quốc gia đã nhận được giải thưởng trị giá 62,200,000 VND.

Tác giả: Kim Thoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP