Đẹp

3 công thức làm đẹp chỉ với quả nho

Quả nho không chỉ là trái cây tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn cải thiện làn da rất hiệu quả.

Trong trái nho chứa 75 - 85% nước, 18 - 33% đường glucose và fructose và nhiều chất cần thiết cho con người như: phlobaphene, acid galic, acid silicic, acid phosphoric, acid chanh, acid oxalic, acid folic, kali, magiê, canxi, mangan, coban, sắt và các vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, K và PP cùng các enzyme.

Quả nho giúp bạn cải thiện làn da hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Trong phần vỏ của trái nho có chứa hợp chất tanin và dầu cần thiết; trong hạt nho có chứa hợp chất tanin, phlobaphene, leucithin, vani và dầu béo.

Các chuyên gia thuộc Viện Dinh dưỡng và Thực phẩm Ba Lan cho biết rằng, tổng hàm lượng các khoáng chất và vitamin có chứa trong trái nho tươi cao hơn gấp 5 - 7 lần so với táo tây, mận, xoài, cam và được coi là những viên vitamin tổng hợp tự nhiên tốt nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Làm đẹp với quả nho

Công thức 1:

Nghiền nát 10 quả nho chín đã tách hạt trộn đều với hai thìa bột bắp, hai thìa mật ong được một hỗn hợp sền sệt, thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Công thức 2:

Nghiền nát 10 quả nho chín đã tách hạt trộn đều với hai thìa sữa chua không đường, một thìa nước ép cà rốt tươi, một thìa dầu dừa được một hỗn hợp đồng nhất. Thoa hỗn hợp này lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh vừa có tác dụng dưỡng ẩm làm đẹp da vừa giúp da se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả.

Công thức 3:

Sử dụng nước ép 10 trái nho chín trộn đều với một thìa đu đủ chín nghiền nhuyễn và một thìa mật ong rồi dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt theo chuyển động vòng tròn 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm để dưỡng ẩm và giúp da trắng mịn màng.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP