Số hóa

3 cách vệ sinh cổng sạc iPhone nhanh, dễ làm

Bụi bẩn bên trong cổng Lightning có thể làm iPhone của bạn sạc không hiệu quả, thậm chí không nhận sạc, bài viết dưới đây giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Vì sao cần vệ sinh cổng sạc iPhone?

Cổng sạc là một khu vực rất dễ bám phải nhiều bụi bẩn. Và như vậy sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình sạc, tuổi thọ của máy cũng không được duy trì lâu. Chúng ta thường lầm tưởng rằng chỉ cần giữ gìn các bộ phận như màn hình, mặt kính, camera, mặt lưng,… thì máy sẽ dùng được bền lâu hơn. Tuy nhiên, lỗ cắm sạc (cổng sạc) cũng cần phải chú ý đặc biệt để vệ sinh thường xuyên. Nếu không thì quá trình sạc pin sẽ bị ảnh hưởng kéo theo nhiều hệ lụy không tốt khác cho máy.

Để vệ sinh cổng sạc iPhone sạch và nhanh, chúng ta có thể thực hiện theo 3 cách sau:

Dùng bình khí nén để thổi bụi bẩn

Tuy rằng loại bình này thường được dùng trong việc vệ sinh các thiết bị cỡ lớn nhưng chúng ta vẫn có thể tận dụng để vệ sinh cổng sạc iPhone dễ dàng. Bình khí nén giúp thổi bay hết các lớp bụi bẩn ở sâu bên trong cổng sạc nhanh chóng và sạch sẽ.

Bạn chỉ cần dùng bình khí nén xịt trực tiếp vào cổng sạc. Bụi bẩn bên trong sẽ bị thổi bay ra. Nên nhớ là trong lúc vệ sinh cổng sạc của máy cần cẩn thận, tránh tiếp xúc quá gần mắt.

Dùng vật nhọn để lau sạch bụi

Cách vệ sinh cổng sạc iPhone dễ nhất là dùng vật có đầu nhỏ, cẩn thận từng chút một loại bỏ bụi bẩn bám vào cáp sạc.

Bước 1: Chuẩn bị khăn mỏng, một vật nhọn nào đó như tăm hoặc que,... để vệ sinh cổng sạc.

Bước 2: Tắt nguồn điện của máy

Bước 3: Tiến hành dùng vật nhọn nhẹ nhàng làm sạch những vị trí bị bụi bẩn. Sau đó bạn lấy khăn lau lại để loại bỏ những vết bẩn đó.

Nếu kỹ hơn, trước khi tắt nguồn để làm sạch cáp sạc bạn có thể sao chép dữ liệu trong máy ra ngoài ổ đĩa hoặc trên máy tính hay USB. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn thông tin nếu không may có sự cố xảy ra với điện thoại của bạn.

Sử dụng tăm bông và cồn để làm sạch

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 vài tăm bông nhỏ vừa với lỗ sạc iPhone và 1 chai cồn 70 độ sẵn.

Bước 2: Bạn đổ cồn vào chiếc tăm bông vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít.

Bước 3: Bạn dúi tăm bông vào lỗ sạc và bắt đầu vệ sinh từng ngóc ngách trong lỗ sạc điện thoại iPhone.

Bước 4: Thực hiện vệ sinh cho đến khi bạn thấy không còn bụi bẩn nữa, để khô tự nhiên khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu sạc pin. Tuy nhiên nếu trong quá trình chuẩn bị nguyên vật liệu không có tăm bông, bạn có thể sử dụng bông gòn. Hãy cuộn bông gòn vào đầu 1 chiếc que tăm nhỏ hoặc que chọc sim để có thể dúi vào lỗ sạc iPhone và tiến hành vệ sinh như hướng dẫn phía trên.

Một số lưu ý khi thực hiện vệ sinh cổng sạc iPhone

Trong khi tiến hành vệ sinh, bạn lên chú ý một số điểm sau để tránh gây hư hỏng đến các chi tiết trên cổng sạc, cũng như các bộ phận khác của máy.

Thứ nhất, để tránh làm mất dữ liệu trong máy bạn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trong máy và tắt nguồn thiết bị trước khi lau chùi cổng sạc. Khi dùng vật nhọn, bạn cần cẩn thận thực hiện các thao tác, tránh làm trầy xước hoặc hư hỏng các chi tiết ở cổng sạc.

Thứ hai, không nên sử dụng chất tẩy rửa có tính ăn mòn, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến lớp phủ ở cổng sạc, cũng như chân sạc. Và điều cuối cùng, khi dùng bông tẩm cồn bạn chỉ dùng một lượng vừa đủ, tránh tình trạng thấm nước ngược lại cho điện thoại, tác động xấu đến những linh kiện khác bên trong điện thoại.

Bên trên là những gợi ý để vệ sinh cổng sạc iPhone sạch và nhanh nhất. Chúng ta có thể áp dụng 1 trong 3 cách hoặc cả 3 đều được.

Tác giả: THANH HOA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP