Kinh tế

29 triệu cổ phiếu NVL của vợ ông Bùi Thành Nhơn bị bán giải chấp

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (NVL) - vừa có báo cáo về việc thay đổi tỷ lệ sở hữu của bà Cao Thị Ngọc Sương - vợ ông Bùi Thành Nhơn tại doanh nghiệp.

Theo đó, công ty chứng khoán vừa bán giải chấp 1/3 số cổ phiếu NVL do bà Cao Thị Ngọc Sương đang sở hữu.

Thông tin này được bà Sương, vợ ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Công ty cổ phần NovaGroup, công bố chiều 29/11.

29 triệu cổ phiếu bị giải chấp chiếm hơn 1/3 cổ phiếu của bà Sương. Hiện bà Sương chỉ còn giữ 54,3 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL). Giá trị khối cổ phiếu này tính theo mức đóng cửa phiên hôm nay khoảng 1.200 tỷ đồng. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của bà Sương tại Novaland giảm từ 4,27% còn 2,78%.

Ông Bùi Cao Nhật Quân, con trai bà Sương và ông Nhơn cùng ngày cũng thông báo đã bán 5 triệu cổ phiếu NVL để giảm tỷ lệ sở hữu còn 4,12% (tương đương 78,2 triệu cổ phiếu).

Cùng ngày, Công ty cổ phần NovaGroup thông báo đã bán hơn 12,7 triệu cổ phiếu NVL bằng phương thức khớp lệnh lẫn thỏa thuận. Dù vậy, giao dịch này đã thực hiện cách đây một tuần – trùng phiên Novaland ghi nhận thanh khoản kỷ lục với 128 triệu cổ phiếu được sang tay.

Liên quan tới các cổ đông lớn tại Novaland, trước đó, NovaGroup đã công bố thông tin về việc sẽ bán 150 triệu cổ phiếu NVL để tập trung bổ sung nguồn vốn thực hiện các phương án xử lý trái phiếu, đưa hệ số tài chính của công ty về mức an toàn trong chiến lược tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn do HĐQT đã thông qua.

Phương thức thực hiện giao dịch dự kiến là thoả thuận với các nhà đầu tư và tổ chức có năng lực tài chính. Thời gian thực hiện dự kiến là ngày 30/11 đến 29/12.

Trên thị trường chứng khoán, sau chuỗi giảm sàn 17 phiên liên tiếp, cổ phiếu NVL đã ngắt được mạch giảm và tăng trần trong phiên 29/11. Đà bán tháo cổ phiếu NVL đã khiến vốn hóa tập đoàn bất động sản lớn nhất TP HCM này sụt giảm gần 70% chỉ trong 1 tháng. Kéo theo đó, tài sản của ông Bùi Thành Nhơn cũng tụt xuống dưới mốc 1 tỷ USD.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP