Tin địa phương

2 trường hợp bị phạt 25 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật

Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định xử phạt 2 trường hợp (mỗi trường hợp 12,5 triệu đồng) về hành vi "đưa thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của tổ chức".

2 trường hợp tại cơ quan công an quận Liên Chiểu

Cụ thể, sáng 20-5, bà N.T.T.L. (56 tuổi, trú phường Hải Châu II, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là chủ tài khoản của Facebook có tên là T.L.N. đã đăng 1 bài viết kêu gọi tiền từ thiện cho người dân đang cách ly y tế tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) lên mạng xã hội.

Qua làm việc, Công an quận Liên Chiểu xác định thông tin bài viết của bà N.T.T.L. là sai sự thật. Do muốn được nhiều người ủng hộ, nên bà N.T.T.L. không xác minh, suy xét, mà đăng tải ngay bài viết kêu gọi với những từ ngữ phóng đại, dẫn đến việc nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại các điểm cách ly y tế ở khu dân cư.

Khi bài viết được đăng tải lên nhóm Hiếu Hạnh Chùa Quán Thế Âm do người phụ nữ này làm quản trị viên, với hơn 1.000 lượt theo dõi, đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Bà N.T.M.H. (45 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là thành viên của nhóm hội trên cũng không tìm hiểu đã chia sẻ nội dung sai sự thật này lên trang Facebook của mình.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, bà N.T.T.L. và bà N.T.M.H. đã xóa bài viết cũng như nhận thức được hành vi sai trái của mình về việc đăng tải thông tin sai sự thật ảnh hưởng đến sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong việc phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp đến.

Tác giả: XUÂN QUỲNH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP